บทสนทนาภาษาอังกฤษ I Resign (ฉันลาออก)

บทสนทนาภาษาอังกฤษเกี่ยวกับ ลาออก (resign) เป็นเรื่องธรรมดาของวงจรชีวิตการทำงานที่ต้องเจอในช่วงเวลาหนึ่ง บางคนลาออกจากที่ทำงานเมื่อถึงเวลาแล้ว ไม่มีใครย่ำอยู่กับที่หรือทำงานไปตลอดชีวิต ทุกคนต่างมุ่งหวังที่จะเจริญก้าวหน้า หรือเลือกสิ่งที่ดีกว่าและเหมาะสมกับตัวเองมากที่สุด การลาออกจากตำแหน่งหน้าที่การงานที่รับผิดชอบอยู่ ด้วยสาเหตุใดๆ ก็ตาม ถ้าเราจะลาออกจากที่ทำงาน เราต้องเตรียมสอนงานให้กับคนที่จะเข้ามาทำงานแทนคุณด้วย เพื่อที่ไม่ส่งผลกระทบกับองค์กรเดิมของคุณ บทสนทนาภาษาอังกฤษเกี่ยวกับการลาออก เราจะพูดอย่างไร มาดูตัวอย่างต่อไปนี้กัน

บทสนทนาภาษาอังกฤษ I Resign (ฉันลาออก)

I resign.
ไอ รีไซน
ฉันลาออก
I quit my job.
ไอ ควิท มาย จ๊อบ
ฉันลาออก
I leave the company.
ไอ ลีฟ เธอะ คัมพะนี
ฉันลาออก

ประโยคตัวอย่างภาษาอังกฤษ เกี่ยวกับ “ลาออก”

I’m resigning at the end of this month.
ไอม รีไซนนิ่ง แอท ธิ เอ็นด ออฟ ธีส มันธ
ฉันกำลังจะลาออกสิ้นเดือนนี้ค่ะ
I have been resigned.
ไอ แฮฝ บีน รีไซนด
ผมลาออกแล้ว
I’m going to quit my job next year.
ไอม โกวอิ้ง ทู ควิท มาย จ๊อบ เน็กซท เยียร์
ผมจะลาออกจากงานของผมเดือนหน้าครับ
My friend got laid off last month.
มาย เฟรนด กอท เลด ออฟ ลาซท มันธ
เพื่อนของฉันโดนปลดออกจากงานเมื่อเดือนที่แล้ว

ตัวอย่างบทสนทนาภาษาอังกฤษ (Conversation) เกี่ยวกับ ฉันลาออก

A : I think I have no room to grow here.
ไอ ธิงค ไอ แฮฝ โน รูม ทู โกรว เฮียร์
ฉันคิดว่าฉันไม่มีทางเติบโตที่นี่ค่ะ
B : Are you looking for a new job then?
อาร์ ยู ลุคคิ่ง ฟอร์ เออะ นูว จ๊อบ เธ็น
งั้นคุณกำลังมองหารงานใหม่อยู่หรือเปล่าครับ
A : I’ve decided to leave the company. I have a new opportunity and don’t want to let it pass me by.
ไอฝ ดิไซเดด ทู ลีฟว เธอะ คัมพะนี ไอ แฮฝ เออะ นูว ออพพอร์ทูวนิทิ แอนด โดนท วอนท ทู เล็ท อิท พาส มี บาย
ฉันตัดสินใจแล้วที่จะลาออกจากบริษัท ฉันได้รับโอกาสใหม่และไม่ต้องการพลาดโอกาสนี้ไปค่ะ
B : When are you going to resign?
เวน อาร์ ยู โกอิง ทู รีไซน
คุณจะลาออกเมื่อไหร่ครับ
A : Actually, I got a new offer. I’m putting in my one month notice.
แอคชัวลิ ไอ กอท เออะ นูว ออฟเฟอร์ ไอม พุททิ่ง อิน มาย วัน มันธ โนวทิส
ที่จริง ฉันได้รับข้อเสนอใหม่ ฉันกำลังแจ้งการลาออกล่วงหน้า 1 เดือนค่ะ
B : Good luck!
กูด ลัก
โชคดีนะครับ
บทสนทนาภาษาอังกฤษ การลาออกจากตำแหน่งพอเป็นแนวทางในการสนทนากัน การลาออกเมื่อเรามีโอกาส ถ้าเราเชี่ยวชาญในสายงานนั้น ก็ไม่ใช่เรื่องที่ผิดที่เราได้เลือกสิ่งที่ดีที่สุด หากเราปิดกั้นตัวเองเราก็จะอยู่กับที่เช่นกัน
Engenjoy

แหล่งเรียนรู้ บทสนทนาภาษาอังกฤษและคำศัพท์ภาษาอังกฤษ พร้อมคำอ่าน คำแปล
facebook twitter instagram pinterest external-link

Previous Post Next Post