บทสนทนาภาษาอังกฤษ Showing intention (แสดงความตั้งใจ)

บทสนทนาภาษาอังกฤษเกี่ยวกับการแสดงความตั้งใจ (Showing intention) คุณเคยรู้สึกไหมว่าเวลาที่เราตั้งใจจะทำอะไรสักอย่างให้สำเร็จตามที่เราคาดหวังไว้ เราจะพยายามให้มากขึ้นกว่าเดิม อยากจะเอาชนะ อยากจะไปให้ถึง ด้วยความพยายามตั้งใจของเราเอง ดังนั้นเรามาดูตัวอย่างประโยคสั้นๆ เกี่ยวกับแสดงความตั้งใจกันเถอะ

บทสนทนาภาษาอังกฤษ Showing intention (แสดงความตั้งใจ)

ตัวอย่างประโยคภาษาอังกฤษ แสดงความตั้งใจ Showing intention (โชวฟิ่ง อินเทนชั่น) เช่น
I would like to…
ไอ วู้ด ไลค์ ทู…
ฉันอยากจะ…

I want to…
ไอ ว้อน ทู…
ฉันต้องการ…

I will…
ไอ วิล…
ฉันจะ…

I am going to…
ไอ แอม โกอิ้ง ทู…
ฉันจะ…

ตัวอย่างบทสนทนาภาษาอังกฤษ (Conversation) เกี่ยวกับ การแสดงความตั้งใจ (Showing intention)


At the school  (แอท เดอะ สคูล) ที่โรงเรียน

Kristy shows her intention to pass the final exam.
คริสที้ โชวส์ เฮอ อินเทนชั่น ทู พาส เดอะ ไฟนอล เอ็กแซม
คริสตี้แสดงความตั้งใจที่จะสอบปลายภาคให้ผ่าน

Danial :
แดเนียล
Hey, Kristy what are you doing?
เฮย์ คริสที้ วอท อาร์ ยู ดูอิ้ง
สวัสดีคริสตี้ ทำอะไรอยู่หรอ
Kristy :
คริสที้
Hi, Dan. I’m reading science book and it’s the lesson that Mr. Smith teaches us today.
ไฮ แดน แอม รีดิ้ง ไซแอ้นซ บุค แอน อิทส เดอะ เลสซั่น แดท มิสเตอ สมิธ ทีเชส อัส ทูเดย์
สวัสดีแดน ฉันกำลังอ่านหนังสือวิทยาศาสตร์ แล้วมันก็เป็นบทเรียนที่คุณสมิธสอนเราวันนี้
Danial :
แดเนียล
Oh, come on. It’s activity time. You should go and play with us.
โอ้ว คัมออน อิทส แอคทิวิที้ ไทม์ ยู ชู้ด โก แอน เพล วิธ อัส
โอ้ ไม่เอาน่า นี่มันชั่วโมงกิจกรรม เธอควรจะไปเล่นกับพวกเรานะ
Kristy :
คริสที้
It’s ok, Dan. I need time to read every subjects.
อิทส โอเค แดน ไอ นี้ด ไทม์ ทู รี้ด เอฟรี่ ซับเจ็ค
ไม่เป็นไร แดน ฉันต้องใช้เวลาอ่านทุกวิชาที่มีเลย
Danial :
แดเนียล
wow, you look so serious.
ว้าว ยู ลุค โซ ซีเรียส
ว้าว เธอดูจริงจังมากเลยนะ
Kristy :
คริสที้
Yeah, because last time we took the exam and I didn’t satisfy with my score.
เย่ บีคอส ลาส ไทม์ วี ทูค ดิ เอ็กแซม แอน ไอ ดินท์ ซาทิสไฟ วิธ มาย สกอร์
ใช่สิ เพราะการสอบครั้งที่แล้วฉันไม่พอใจกับคะแนนของตัวเองเลย
Danial :
แดเนียล
Oh, I see.
โอ้ ไอ ซี
อ้อ อย่างนี่เอง
Kristy :
คริสที้
Yep, I am going to pass the final exam this time.
เยพ ไอ แอม โกอิ้ง ทู พาส เดอะ ไฟนอล เอ็กแซม ดิส ไทม์
ใช่ คราวนี้ฉันตั้งใจมากๆที่จะสอบให้ผ่าน
Danial :
แดเนียล
Great! Do you need some help?
เกรท ดู ยู นี้ด ซัม เฮลพ์
เยี่ยมเลย มีอะไรที่ฉันจะพอช่วยได้ไหม
Kristy :
คริสที้
I would like you to help me search for Anne Frank’s diary because it’s the lesson of history subject.
ไอ วู้ด ไลค์ ยู ทู เฮลพ์ มี เสิร์ช ฟอร์ แอน แฟรงค์ส แดรี่ บีคอส อิทส์ เดอะ เลสซั่น ออฟ ฮิสทรี้ ซับเจ็ค
ฉันอยากให้เธอช่วยค้นไดอารี่ของแอนแฟรงค์ เพราะมันเป็นเนื้อหาส่วนหนึ่งของวิชาประวัติศาสตร์หน่ะ
Danial :
แดเนียล
Okay, I got it.
โอเค ไอ ก้อท อิท
โอเค ได้เลย
Kristy :
คริสที้
Thank you, Dan.
แธ้งคิว แดน
ขอบคุณมากแดน
Danial :
แดเนียล
You’re welcome, Kristy. I hope we will pass the exam and get the good score.
ยัว เวลคัม คริสที้ ไอ โฮพ วี วิล พาส ดิ เอ็กแซม แอน เก็ท เดอะ กู้ด สกอร์
ยินดีมาก คริสตี้ หวังว่าเราทั้งสองคนจะสอบผ่านและได้คะแนนดีนะ
Kristy :
คริสที้
Yes, I hope so too.
เยส ไอ โฮพ โซ ทู้

ฉันก็หวังอย่างนั้นเหมือนกกัน

บทสนทนาภาษาอังกฤษเกี่ยวกับการแสดงความตั้งใจ (Showing intention) ก็ขอจบลงเพียงเท่านี้ก่อน ตัวอย่างบทความสนทนาข้างต้นที่หยิบยกมาหวังว่าคงเป็นประโยชน์ต่อท่านผู้พบอ่าน และนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้นะครับ

ภาษาอังกฤษ ถือว่าเป็นเรื่องใกล้ตัวมากๆ ในปัจจุบันนี้เราอาจพบหรือได้ทำงานร่วมกับชาวต่างชาิติกันมากขึ้น (ต้อนรับเข้าสู่ AEC)  โดยใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษากลางสื่อสาร ในบล็อกแห่งนี้ได้รวบรวมสถานการณ์การสนทนาที่หลากหลายซึ่งสามารถนำไปใช้ต่อ หรือพัฒนาทักษะของคุณให้เก่งขึ้นนั่นเอง หากมีข้อผิดพลาดประการใด English enjoys ก็ขออภัยไว้ ณ โอกาสนี้ด้วย

Engenjoy

แหล่งเรียนรู้ บทสนทนาภาษาอังกฤษและคำศัพท์ภาษาอังกฤษ พร้อมคำอ่าน คำแปล
facebook twitter instagram pinterest external-link

Previous Post Next Post