41 ประโยคสั้นๆ /วลี ภาษาอังกฤษ ฝึกไว้ใช้ได้ทุกสถานการณ์

วลีภาษาอังกฤษ ง่ายๆ ประโยคสั้นๆ ที่ฝึกไว้ใช้ได้ทุกสถานการณ์ มี ประโยคภาษาอังกฤษพื้นฐาน ที่เข้าใจง่าย พูดไม่ยาก สามารถนำไปใช้ได้ในชีวิตประจำวัน

41 ประโยคสั้นๆ /วลี ภาษาอังกฤษ ฝึกไว้ใช้ได้ทุกสถานการณ์

41 ประโยคสั้นๆ /วลี ภาษาอังกฤษ ฝึกไว้ใช้ได้ทุกสถานการณ์

It’s nice to meet you.
อินสฺ ไนซฺ ทู มีท ยู.
ยินดีที่ได้รู้จัก

Haven’t seen you for ages.
แฮฟวึนทฺ ซีน ยู ฟอรฺ เอจจิส.
ไม่ได้เจอเป็นปีเลยนะ

How nice to see you again!
ฮาว ไนซฺ ทู ซี ยู เออะเกน
ดีจริงๆ ที่ได้เจอคุณอีกครั้ง

I love this color.
ไอ ลัฟว ธิส คัลเลอ
ฉันชอบสีนี้

Sorry, I’m late.
ซอรี ไอมฺ เลท
โทษที ผมมาสาย

I hope you don’t mind.
ไอ โฮพ ยู โดนทฺ ไมนดฺ
หวังว่าคุณจะไม่ว่านะ

Excuse me a moment.
เอคซฺคิวซ มี อะ โมเมนทฺ.
ขอโทษจ้ะ ขอเวลาสักเดี๋ยวนะ

Don’t hurry off.
โดนทฺ เฮอรี ออฟ.
อย่ารีบเลย

That sounds like fun.
แธท ซาวนดฺสฺ ไลคฺ ฟัน.
ฟังดูน่าสนุกนะ

That’ll be fine.
แธทลฺ บี ไฟนฺ.
ตกลงตามนั้น

I won’t be long.
ไอ โวนทฺ บี ลอง.
ฉันไปไม่นานหรอก

I’m no good.
ไอมฺ โน กูด.
ฉันไม่เก่งหรอก

Ok. With you?
โอเค วิธ ยู
คุณว่าดีไหม

So do I.
โซ ดู ไอ.
ฉันก็ว่างั้น

I think we have met.
ไอ ธิงคฺ วี แฮฟว เมท.
ฉันคิดว่าเราเคยพบกันมาก่อนนะ

Sorry about that.
ซอรี เออะเบาวทฺ แธท.
ขอโทษสำหรับเรื่องนั้น

What a bore!
วอท เออะ บอ
น่ารำคาญ

It’s nothing.
อิทสฺ นัธธิง.
ไม่เป็นไร

Hurry up!
เฮอรี อัพ
รีบหน่อย

I agree with you.
ไอ เออะกรี วิธ ยู.
ฉันเห็นด้วยกับคุณ



This is my card.
ธิส อิส มาย คารฺด.
นี่คือนามบัตรของฉัน

Good idea!
กูด ไอเดีย
ความคิดเข้าท่า

I feel sick.
ไอ ฟีล ซิค.
ฉันรู้สึกไม่ค่อยสบาย

See you at the office.
ซี ยู แอท ธิ ออฟฟิส.
เจอกันที่ทำงานละกันนะ

You are very helpful.
ยู อา เวรี เฮลพฺฟุล.
คุณช่วยได้มากเลย

My pleasure.
มาย เพลเชอะ.
ด้วยความยินดี

Well done!
เวล ดัน
ทำดีมาก

Lucky you!
ลัคคี ยู
โชคดีนะ

Much thanks.
มัช แธงคฺสฺ.
ขอบคุณมากๆ จ้ะ

I’m sorry. I can’t hear you.
ไอมฺ ซอรี ไอ แคนทฺ เฮีย ยู.
ขอโทษที ฉันไม่ได้ยินเธอเลย

It’s very kind of you.
อิทสฺ เวรี ไคนดฺ ออฟ ยู.
คุณใจดีมากเลย

Your phone out of order.
ยัวรฺ โฟน เอาทฺ ออฟ ออเดอะ.
โทรศัพท์เสียหรือจ๊ะ

I have frequent urination.
ไอ แฮฟว ฟรีเควนทฺ ยูริเนชัน.
ฉันปัสสาวะบ่อย

I have a headache.
ไอ แฮฟว เออะ เฮดเอค.
ฉันปวดศีรษะ

Nothing much.
นัธธิง มัช.
ก็ไม่ค่อยมีอะไรมาก

I have a temperature.
ไอ แฮฟว เออะ เทมเพอเรเชอะ.
ฉันมีไข้

He can’t sleep at night.
ฮี แคนทฺ สลีพ แอท ไนทฺ.
เขานอนไม่ค่อยหลับ

I have a stomachache.
ไอ แฮฟว เออะ สทัมเมิคเอค.
ฉันปวดท้อง

Give me a call.
กิฟว มี เออะ คอล.
โทรหาฉันด้วยนะ

Sleep well.
สลีฟ เวล.
หลับให้สบายนะ

Take care, Bye!
เทค แค บาย
ดูแลตัวเองนะ ลาก่อน

นอกจากนี้ท่านยังสามารถเรียนรู้ คำศัพท์ภาษาอังกฤษ น่ารู้ และ บทสนทนาภาษาอังกฤษ สถานการณ์ต่างๆ ได้ที่นี่

Engenjoy

แหล่งเรียนรู้ บทสนทนาภาษาอังกฤษและคำศัพท์ภาษาอังกฤษ พร้อมคำอ่าน คำแปล
facebook twitter instagram pinterest external-link

Post a Comment (0)
Previous Post Next Post