บทสนทนาภาษาอังกฤษ Invitations (การเชื้อเชิญ)

การเชื้อเชิญ เชิญชวนเป็นภาษาอังกฤษ (Invitations) นั้นมีตัวอย่างประโยคที่มักพบบ่อยในการเชื้อเชิญ เช่นการชักชวนร่วมงานเลี้ยง ช่วนทางอาหาร เป็นต้น และตอบรับคำเชิญหรือปฎิเสธคำเชิญนั้นเป็นภาษาอังกฤษ เราสามารถใช้ประโยคและตัวอย่างบทสนทนาเป็นภาษาอังกฤษได้ ดังต่อไปนี้
การเชื้อเชิญ ภาษาอังกฤษ Invitations
ชักชวนเพื่อยฝูง
I would like to invite you to a paty.
ไอ วู้ด ไล้ค ทู อินไว้ท ยุ ทู อะ พารที่
ฉันอยากชวนเธอไปงานเลี้ยง
We’d like you  to come.
วีด ไล้ค ยู ทู คัม
เราอยากให้เธอมาด้วย
Con you come over and join us?
แคน ยู คัม โอเว่อร แอ่นด จอยน อั้ส
เธอจะมาร่วมงานกับพวกเราได้ไหม?
Will you join us?
วิลล ยู จอยน อี้ส
เธอจะร่วมกับพวดเราไหม?

ชวนกิน ชวนทาน
Are you free for dinner tonight?
อาร ยู ฟรี ฟอร ดินเน่อร ทูไน้ท
คืนนี้คุณว่างไปทานอาหารเย็นไหม?
Shall we have a drink at the dar?
แซลล วี แฮ้ฟว อะ ดริ้งค แอ็ท เดอะ บาร

เราไปหาอะไรดื่มกันที่บาร์ไหม?
Join me for a coffee.
จอยน มี ฟอร อะ ค็อฟฟี่
มาดื่มกาแฟกัน

การตอบรับคำเชิญ
That sounds terrific.
แธ็ท ซาวนดส เทอรริฟฝิค
ฟังดูเยี่ยมไปเลย
OK, if you insist.
โอเค อี๊ส ยู อินซิสท
ก็ได้ ถ้าคุณยืนกรานแบบนี้
All right, then.
ออล ไร้ท เธ็น
อย่างนั้นก็ได้
I won’t say No.
ไอ โว้นท เซ โน
ฉันไม่ปฏิเสธหรอก

การปฏิเสธคำเชิญ
I’d love to, but i already have adate.
ไอด เลิ้ฟว ทู บั้ท ไอ ออลเรดดี้ แฮ้ฟว อะเดท
ผมอยากไปมากๆ เลย แต่ผมมีนัดแล้วนะ
I’m sorry, I can’t make it.
ไอม ซอรรี่ ไอ แค้นท เม้ค อิท
ผมขอโทษครับ ผมมาไม่ได้
Sorry, I’m tied up.
ซอรี่ ไอม ไทด อั๊พ
ขอโทษที ฉันยุ่งจนไปใหนไม่ได้เลย

ตัวอย่างบทสนทนาภาษาอังกฤษ (Conversation)
A: We have a party at my place this evening. Would you came?
วี แฮ็ฟว อะ พารที่ แอ็ท มาย เพล้ช ธิ้ส อี๊ฟนิ่ง วู้ด ยู คัม
พวกเราจะจัดงานเลี้ยงที่บ้านของฉันเย็นนี้ คุณจะมาไหม
B: That’s very kind of you, but I’m afraid i cam’t I palned to dine out with my family.
แธ็งส เวรี่ ไคนด อ๊อฟ ยู บั้ท ไอม อะเฟร้ด ไอ แค้นท ไอ แพลนด ทู ดายน เอ๊าท วิธ มาย แฟมมิลี่
คุณมีน้ำใจจัง แต่ผมเกรงว่าผมจะไปไม่ได้ผมวางแผนว่าจะไปทานข้าวนอกบ้านกับครอบครัวของผมน่ะครับ
A: It’s too pity you can’t come.
อิทส ทู พิ้ทที่ ยู แค้นท คัม
น่าเสียดายจังที่คุ
รมาไม่ได้
B: I won’t be miss next time.
ไอ โว้นท บี มิส เน็คซท ไทม
ครั้งหน้าผมจะไม่พลาดอีก
A: Thank you so muck
แธ้งค คิ่ว โซมัดซ
ขอบคุณมากครับ
Engenjoy

แหล่งเรียนรู้ บทสนทนาภาษาอังกฤษและคำศัพท์ภาษาอังกฤษ พร้อมคำอ่าน คำแปล
facebook twitter instagram pinterest external-link

Previous Post Next Post