บทสนทนาภาษาอังกฤษ Music (เล่นดนตรี)

กิจกรรมต่างๆ (Activities) การใช้เวลาว่าง หรืองานอดิเรกในชีวิตประจำวัน อย่างการเล่นดนตรี (Music) ก็เป็นกิจกรรมอีกอย่างหนึ่งที่มักทำกัน แล้วเล่นดนตรีภาษาอังกฤษนั้นเราจะพูดภาษาอังกฤษกันอย่างไรบ้าง เรามาดูตัวอย่างดังต่อไปนี้

เล่นดนตรีภาษาอังกฤษ Music

Do you play any instruments?
ดู ยู เพลย์ เอนนี อินสทรูเมินทส
คุณเล่นดนตรีเป็นบ้างไหม
Which instrument do you play?
วิช อินสทรูเมินท ดู ยู เพลย์
คุณเล่นเครื่องดนตรีอะไร
Can you play the guitar?
แคน ยู เพลย์ เธอะ กีทาร์
คุณเล่นกีตาร์เป็นไหม
Do you like playing the violin?
ดู ยู ไลค เพลย์อิง เธอะ ไวอะลิน
คุณชอบเล่นไวโอลินไหม
I like to play the guitar.
ไอ ไลค ทู เพลย์ เธอะ กีทาร์
ผมชอบเล่นกีตาร์ครับ
I can play the violin.
ไอ แคน เพลย์ เธอะ ไวอะลิน
ฉันเล่นไวโอลินเป็นค่ะ

 

Have you got any favourite bands?
แฮฟว ยู กอท เอนนี เฟเวอะริท แบนดส
คุณมีวงดนตรีที่ชอบเป็นพิเศษไหมครับ
I’m in a band.
ไอม อิน อะ แบนด
ผมอยู่ในวง ดนตรี
I’m a singer/musician.
ไอม อะ ซิงเงอะ / มิวซิซเชียน
ผมเป็นนักร้อง / นักดนตรี
Yes, my favourite band is…
เยส มาย เฟเวอะริท แบนด อีส…
มีค่ะ วงโปรดของฉันคือ…

 

What kind of music do you like?
วอท ไคนด ออฟ มิวซิค ดู ยู ไลค
คุณชอบดนตรีประเภทไหน
I like the…a lot.
ไอ ไลค เธอะ… อะ ลอท
ฉันชอบ…มากๆเลย
I’m learning to play the… .
ไอม เลิร์นนิง ทู เพลย์ เธอะ…
ฉันกำลังหัดเล่น…อยู่ค่ะ
I’ve played the …for 5 years.
ไอฟว เพลย์ด เธอะ… ฟอร์ ไฟว์ เยียร์ส
ฉันเล่น…มาห้าปีแล้วค่ะ
Who is teaching you to play…?
ฮู อีส ทิชชิง ยู ทู เพลย์…
ใครเป็นคนสอนให้คุณเล่น..
I love to play the.. in my spare time.
ไอ เลิฟว ทู เพลย์ เธอะ … อิน มาย สแพร์ ไทม
ฉันชอบเล่น…ในเวลาว่างของฉันคะ

 

What sort of music do you listen to?
วอท ซอร์ท ออฟ มิวซิค ดู ยู ลิสเซิน ทู
คุณชอบฟังดนตรีประเภทไหน
I like many kind of music.
ไอ ไลค เมนี ไคนด ออฟ มิวซิค
ผมชอบฟังเพลงหลายประเภท
I like the pop a lot.
ไอ ไลค เธอะ พอพ อะ ลอท
ฉันชอบเพลงป๊อปมากๆ
… music is my type.
…มิวซิค อีส มาย ไทพ
แนวเพลงของผมคือ…
Engenjoy

แหล่งเรียนรู้ บทสนทนาภาษาอังกฤษและคำศัพท์ภาษาอังกฤษ พร้อมคำอ่าน คำแปล
facebook twitter instagram pinterest external-link

Previous Post Next Post