บทสนทนาภาษาอังกฤษ inviting for dinner (ชวนไปกินข้าว)

บทสนทนาภาษาอังกฤษเกี่ยวกับชวนไปกินข้าว (inviting for dinner) ไปทานมื้อค่ำ มีส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันเรา เป็นการเสริมสร้างมิตรไมตรี พบปะสังสรรค์ แลกเปลี่ยนพูดคุยกัน หรือออกเดท เราเคยนำเสนอบทสนทนาเรื่อง บทสนทนาภาษาอังกฤษ การเชื้อเชิญ (Invitations) ไปแล้ว ในภาพรวม สามารถนำประโยคเหล่านั้นไปใช้แทนได้เช่นกัน ในพาร์ทนี้ ในประโยคพูดภาษาอังกฤษ ขอเจาะจงการชวนไปรับประทานอาหารกันดีกว่า ว่าเราสามารถใช้ประโยคถาม-ตอบกับคู่สนทนาเราอย่างไร พร้อมแล้วมาเริ่มกันเลย

บทสนทนาภาษาอังกฤษ inviting for dinner (ชวนไปกินข้าว)

บทสนทนาภาษาอังกฤษชวนไปกินข้าว (inviting for dinner)

 

ตัวอย่างประโยคภาษาอังกฤษ เกี่ยวกับ การชวนไปรับประทานอาหาร

ถ้าหนุ่มๆอยากชวนสาวไปทานข้าว ด้วยประโยคพูดภาษาอังกฤษ เช่น

Can you dinner with me tonight?
แคน ยู ดินเนอะ วิธ มี ทูไนท
คืนนี้ไปทานอาหารเย็นด้วยกันไหมครับ

Yes, I’d love to come.
เยส ไอด ลัฟว ทู คัม
ค่ะ ฉันยินดีจะไปค่ะ

Can you have lunch with me tomorrow?
แคน ยู แฮฟว ลันช วิธ มี ทูมอโร
พรุ่งไปทานข้าวกลางวันกับผมได้ไหม

I’m sorry I can’t.
ไอม ซอรรี ไอ แคนท
ฉันขอโทษ ฉันคงไปไม่ได้ค่ะ

Would you like to go to dinner tonight?
วูด ยู ไลค ทู โก ทู ดินเนอะ ทู ไนท
คืนนี้คุณอยากไปทานมื้อค่ำหรือเปล่าครับ

Yes, I’d love to. Where should we go?
เยส ไอด์ เลิฟ ทู แวร์ ชูด วี โก
ได้สิคะ เราจะไปที่ไหนกันดีค่ะ

I will take you to your favorite restaurant.
ไอ วิล เทค ยู ทู ยัวร์ เฟเวอริท เรสเทอรอง
ผมจะพาคุณไปร้านอาหารที่คุณโปรดครับ

*หากต้องการศึกษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับ สนทนาภาษาอังกฤษในร้านอาหาร บทสนทนาภาษาอังกฤษ Restaurant (ร้านอาหาร, ภัตตาคาร)

 

การปฏิเสธคำชวน เราควรเริ่มต้นด้วยการขอบคุณ แล้วกล่าวขอโทษพร้อมบอกเหตุผล เช่น

Thanks for the invitation, but I have an appointment. Sorry, … .
แธ้งค ฟอร เธอะ อินวิเทเซิน บัท ไอ แฮฟ แอน แอพพ้อยท์เม้นท์ ซอรรี ....
ขอบคุณสำหรับคำเชิญ แต่วันนี้ฉันมีนัดแล้วค่ะ ขอโทษด้วยนะคะ (..ชื่อ..).

That’s all right.
แธทส ออล ไรท
ไม่เป็นไรครับ

 

นอกจากนี้เรายังสามารถนำประโยคเหล่านี้ไปใช้แทนได้เช่นกัน

Would you like to have dinner with me?
วู้ด ยู ไลค์ ทู แฮฟ ดินเนอร์ วิธ มี
คุณอยากไปทานมื้อค่ำกับฉันไหม

Do you feel like having dinner with me?
ดู ยู ฟีล ไลค์ แฮฟวิ่ง ดินเนอร์ วิธ มี
คุณอยากไปทานมื้อค่ำกับฉันไหม

Let’s have dinner.
เล็ทส แฮฟ ดินเนอร์
ไปทานมื้อค่ำกันเถอะ

Shall we go have dinner together tonight?
แชล วี โก แฮฟ ดินเนอร์ ทูเก็ทเทอร์ ทูไนท์
เราไปทานมื้อค่ำด้วยกันไหมคืนนี้



ตัวอย่างบทสนทนาภาษาอังกฤษ (Conversation) เกี่ยวกับ ชวนไปกินข้าว

After school

Alec :
อเล็ก
hey, Sarah.
เฮย์ แซร่า
สวัสดี แซร่า
Sarah :
แซร่า
hi, Alec.
ไฮ อเล็ก
สวัสดีอเล็ก
Alec :
อเล็ก
how are you?
ฮาว อาร์ ยู
สบายดีไหม
Sarah :
แซร่า
I’m good, thank you. What about you?
แอม กู้ด แธ็งคิว วอท อะเบ้า ยู
สบายดี ขอบคุณ แล้วคุณล่ะ
Alec :
อเล็ก
I’m very well. Do you feel like having dinner with me tonight?
แอม เวรี่ เวล ดู ยู ฟีล ไลค์ แฮฟวิ่ง ดินเนอร์ วิธ มี ทูไนท์
สบายดี คุณอยากไปทานมื้อค่ำกับผมคืนนี้ไหม
Sarah :
แซร่า
I would love to but I have an appointment with Laura. We are going to do homework together tonight.
ไอ วู้ด เลิฟ ทู บัท ไอ แฮฟ แอน แอพพ้อยท์เม้นท์ วิธ ลอร่า วี อาร์ โกอิ้ง ทู ดู โฮมเวิค ทูเกทเธอร์ ทูไนท์
อยากไปสิ แต่วันนี้ฉันมีนัดกับลอร่า เราจะไปทำการบ้านด้วยกันคืนนี้
Alec :
อเล็ก
Oh, that’s fine. What about tomorrow night?
โอ้ แดทส์ ไฟน์ วอท อะเบ้า ทูมอโรว ไนท์
โอ้ งั้นก็ไม่เป็นไร แล้วคืนพรุ่งนี้ล่ะได้ไหม
Sarah :
แซร่า
yes, I think I can. I have no plan for tomorrow night.
เยส ไอ ธิ้งค์ ไอ แคน ไอ แฮฟ โน แพลน ฟอร์ ทูมอโรว ไนท์
ได้ๆ ฉันคิดว่าน่าจะได้นะ ฉันไม่มีแผนจะทำอะไรคืนพรุ่งนี้
Alec :
อเล็ก
Cool! Then I will pick up you at your home.
คูล เด็น ไอ วิล พิค อัพ ยู แอท ยัว โฮม
เยี่ยมเลย งั้นเดี๋ยวผมจะไปรับที่บ้านนะ
Sarah :
แซร่า
That’s so nice.
แดท โซ ไนซ์
ได้เลยค่ะ
Alec :
อเล็ก
What time will be convenient for you?
วอท ไทม์ วิล บี คอนเวเน้นท์ ฟอร์ ยู
คุณสะดวกให้ไปรับตอนกี่โมงดีล่ะ
Sarah :
แซร่า
Let’s meet at 7 o’clock then.
เล็ทส มีท แอท เซวึน โอ คลอก เด็น
เจอกันตอนทุ่มตรงละกันค่ะ
Alec :
อเล็ก
great! See you tomorrow at 7 o’clock.
เกรท ซี ยู ทูมอโรว แอท เซวึน โอ คลอก
ดีเลย เจอกันพรุ่งนี้เวลาทุ่มตรง
Sarah :
แซร่า
bye.
บาย
ลาก่อน
Alec :
อเล็ก
bye.
บาย
ลาก่อน

 

บทสนทนาภาษาอังกฤษ เกี่ยวกับชวนไปกินข้าว (inviting for dinner) ขอยกตัวอย่างไว้เพียงเท่านี้ก่อน หวังว่าทุกท่านคงนำประโยคภาษาอังกฤษเหล่านี้ไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างถูกต้องนะครับ เจอกันในพาร์ทต่อไป

Engenjoy

แหล่งเรียนรู้ บทสนทนาภาษาอังกฤษและคำศัพท์ภาษาอังกฤษ พร้อมคำอ่าน คำแปล
facebook twitter instagram pinterest external-link

Previous Post Next Post