คำศัพท์ภาษาอังกฤษ Colors (สีต่างๆ)

คำศัพท์ภาษาอังกฤษ เกี่ยวกับสีต่างๆ (Colors) พร้อมคำอ่าน คำแปล สีสันต่างๆในชีวิตประจำวันที่เราเห็นรอบตัวมีอยู่มากมาย สีสันต่างๆเหล่านี้เราพูดภาษาอังกฤษว่าอย่างไรบ้าง บางสีเราอาจรู้จักคำศัพท์กันไปบ้างแล้ว วันนี้เราจะมาทบทวนคำศัพท์เกี่ยวกับ สีต่างๆ กันอีกครับ เรามาทำความรู้จักสีพื้นฐานที่ควรรู้กันเถอะ

คำศัพท์ภาษาอังกฤษ Colors (สีต่างๆ)

คำศัพท์ภาษาอังกฤษ (Vocabulary) - สีต่างๆ (Colors)

black
แบลค
สีดำ
white
ไวท
สีขาว
red
เรด
สีแดง
yellow
เยลโล
สีเหลือง
blue
บลู
สีน้ำเงิน
green
กรีน
สีเขียว
brown
เบราน
สีน้ำตาล
orange
ออเรนจ
สีส้ม
pink
พิงค
สีชมพู
purple/ violet
เพอเพิล/ ไวอะลิท
สีม่วง
gray
เกรย
สีเทา
gold
โกลด
สีทอง
silver
ซิลเวอ
สีเงิน
khaki
คาคี
สีกากี

สีภาษาอังกฤษ บางคนอาจมองเป็นสีอ่อนบ้าง เข้มบ้าง แตกต่างกันไป หรือออกแนวผสมสีกันก็มี เราสามารถเพิ่มคำเหล่านี้ ไว้หน้าคำศัพท์สีต่างๆ เพื่อบ่งบอกว่าสีมีความเข้มอ่อนได้ดังนี้

light… . (สำหรับสีอ่อน) ,dark… . (สำหรับสีเข้ม)

ตัวอย่าง เช่น

light brown
ไลท บราวน
สีน้ำตาลอ่อน
light blue
ไลท บลู
สีฟ้าอ่อน
dark green
ดารค กรีน
สีเขียวเข้ม
sky blue
สกาย บลู
สีฟ้า
Navy blue
เนวีบลู
สีน้ำเงินเข้ม, สีกรมท่า
turquoise
เทอคอยซ
สีน้ำเงินอมเขียว
magenta
มะเจนทะ
สีแดงอมม่วง
beige
เบจ
สีน้ำตาลอ่อน, สีเนื้อ

ตัวอย่างประโยคถาม-ตอบ ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับสีต่างๆ (Colors)

What colour do you like?
วอท คัลเลอะ ดู ยู ไลค
คุณชอบสีอะไรครับ

I like light brown.
ไอ ไลค ไลท บราวน
ฉันชอบสีน้ำตาลอ่อนค่ะ

คำศัพท์ภาษาอังกฤษ (Vocabulary) เกี่ยวกับ สีต่างๆ (Colors) เราได้เรียนรู้คำศัพท์สีภาษาอังกฤษกันไปแล้ว

* เราสามารถเขียน “color” หรือ “colour” มีความหมาย สี เหมือนกันครับ

Color เป็นการเขียนและสะกดคำแบบอเมริกัน (US American)
ส่วน Colour นั้นเป็นการเขียนและสะกดคำแบบอังกฤษ (UK British) นั่นเอง (ซึ่งมักเจอในข้อสอบบ่อย)

สามารถศึกษาเพิ่มเติมกันได้ ต่อไปนี้เราก็สามารถบอกสีต่างๆ ด้วยประโยคภาษาอังกฤษ ได้แล้วนะครับ หวังว่าคงเป็นประโยชน์ต่อทุกท่าน พบกันในบทต่อไปครับ

Engenjoy

แหล่งเรียนรู้ บทสนทนาภาษาอังกฤษและคำศัพท์ภาษาอังกฤษ พร้อมคำอ่าน คำแปล
facebook twitter instagram pinterest external-link

Previous Post Next Post