บทสนทนาภาษาอังกฤษ Expressing Feeling (บอกความรู้สึก)

บอกความรู้สึกภาษาอังกฤษ (Expressing Feeling) คุณรู้สึกอย่างไรบ้าง ประโยคภาษาอังกฤษต้องพูดว่าอย่างไร วันนี้เราขอมายกตัวอย่าง ถาม-ตอบความรู้สึกด้วยประโยคภาษาอังกฤษกันนะครับ การบอกอารมณ์ในภาษาอังกฤษ ถ่ายทอดความรู้สึกสั้นๆในรูปประโยค ดังนี้ คือ

บทสนทนาภาษาอังกฤษ Expressing Feeling (บอกความรู้สึก)

I am …(ความรู้สึก) .
ไอ แอม ....

ฉัน ...

I am happy.
ไอ แอม แฮพพี

ฉันมีความสุข

I feel …
ไอ ฟีล ...
ฉันรู้สึก…
I feel Disappointed.
ไอ ฟีล ดิสสะพอยท์เทด
ฉันรู้สึกผิดหวัง
I am in a …(ความรู้สึก) mood.
ไอ แอม อิน อะ .... มูด
ฉันอารมณ์...
I am in a good mood.
ไอ แอม อิน อะ กูด มูด
ฉันอารมณ์ดี

ตัวอย่างประโยคภาษาอังกฤษ บอกความรู้สึก (ถาม-ตอบ)

How do you feel?
ฮาว ดู ยู ฟีล
คุณรู้สึกอย่างไรบ้างครับ

I am fine/Miserable.
ไอ แอม ไฟน์ /มิสเซอระเบิล
ฉันรู้สึกดี /แย่ ค่ะ

What is wrong with you?
วอท อีส รอง วิธ ยู
คุณเป็นอะไรเหรอครับ

I’m in a bad mood.
ไอม อิน อะ แบค มูด
ฉันอารมณ์ไม่ค่อยดีค่ะ

Is everything okay?
อีส เอฟวรีธิง โอเค
ทุกอย่างโอเคไหม

Yes, everything is great. I feel so happy.
เยส เอฟวรีธิง อีส เกรท ไอ ฟีล โซ แฮพพี
โอเค ฉันมีความสุขมาก

Are you alright?
อาร์ ยู ออลไรท์
คุณโอเคไหม

No, I am a little bit upset.
โน ไอ แอม อะ ลิทเทิล บิท อัพเซท
ไม่ ฉันอารมณ์ไม่ดีนิดหน่อย

ประโยคตัวอย่างเหล่านี้ หากนำไปใช้ก็ต้องดูบรรยากาศรอบข้างด้วยนะครับ ว่าเขาพร้อมที่จะคุยสนทนากับเราหรือเปล่า อย่างเช่น หากเขาบุคคลนั้นกำลังอารมณ์เสียอยู่ หรือกำลังรู้สึกโกรธ หากพูดพลางเข้าไปจะแย่เอาได้ครับ แต่ถ้าหากเราต้องการถามไถ่ แสดงความเห็นใจ ปลอบใจให้กำลังใจเขา เราก็คงต้องรู้จักบทสนทนาเกี่ยวกับการปลอบใจ แสดงความเห็นใจ ไว้บ้าง ในพาร์ทที่ 55 นี้ ได้นำเสนอไปก่อนหน้าแล้วคือ บทสนทนาภาษาอังกฤษ Reassurance and Sympathy (ปลอบใจ แสดงความเห็นใจ) สามารถนำไปประยุกต์ในชีวิตประจำวันและสถานการณ์นั้นๆ นะครับ โชคดีครับ

Engenjoy

แหล่งเรียนรู้ บทสนทนาภาษาอังกฤษและคำศัพท์ภาษาอังกฤษ พร้อมคำอ่าน คำแปล
facebook twitter instagram pinterest external-link

Previous Post Next Post