บทสนทนาภาษาอังกฤษ Helping Each Other (ช่วยเหลือกันและกัน)

พูดภาษาอังกฤษประโยคเกี่ยวกับการช่วยเหลือและกัน (Helping Each Other) การช่วยเหลือคนอื่นเป็นสิ่งที่ดี โดยไม่หวังผลตอบแทนใดๆ บ่งบอกว่าคุณเป็นคนจิตใจดีเช่นกัน และทางกลับกัน การขอความช่วยเหลือจากผู้อื่น เราก็ต้องรู้จักกล่าวแสดงความขอบคุณที่ได้รับการช่วยเหลือเป็นการแสดงน้ำใจที่เขาให้การช่วยเหลือ แต่หากเราต้องการปฏิเสธความช่วยเหลือเราก็อาจใช้ประโยคที่มีความเหมาะสมกับสถานการณ์นั้นๆ ด้วย ดังตัวอย่างช่วยเหลือพูดภาษาอังกฤษ ดังนี้

Helping Each Other ช่วยเหลือกันภาษาอังกฤษ

การเสนอความช่วยเหลือคนอื่น

Is there anything I can do for you?
อี๊ส แธร เอนนี่ธิง ไอ แคน ดู ฟอร ยู
มีอะไรให้ผมช่วยเหลือได้ไหมครับ
What can I do to help you?
ว้อท แคน ไอ ดู ทู เฮ้ลพ ยู
มีอะไรให้ฉันช่วยเหลือได้ไหมค่ะ
Do you need a hand?
ดู ยู นี้ด อะ แฮนด
ต้องการให้ช่วยไหม
Would you like any help?
วู้ด ยู ไล้ค เอนนี่ เฮ้ลพ
คุณต้องการให้ช่วยไหม
Can I help you with that?
แคน ไอ เฮ้ลพ ยู วิธ แธ็ท
ให้ผมช่วยคุณในเรื่องนั้นไหม
Are you alright with that?
อาร ยู ออลไร้ท วิธ แธ็ท
คุณจัดการสิ่งนั้นได้ใช่ไหม
Would you like me to help you?
วู้ด ยู ไล้ค มี ทู เฮ้ลพ ยู
คุณต้องการให้ดิฉันช่วยไหม
May I help you?
เม ไอ เฮ้ลพ ยู
ให้ผมช่วยไหม
Allow me to help.
อัลลาว มี ทู เฮ้ลพ
ให้ผมช่วยนะ
Let me know if I can help.
เล็ท มี โนว อี๊ฟ ไอ แคน เฮ้ลพ
บอกผมนะถ้าผมช่วยเหลืออะไรได้

 

การขอความช่วยเหลือ

Can you give me a hand?
แคน ยู กี๊ฟว มี อะ แฮนด
คุณช่วยฉันหน่อยได้ไหม
Excuse me, could you do me a favor? could I ask you a favor?
เอ็กซคิ๊วส มี คู้ด ยู ดู มี อะ เฟเว่อร คู้ด ไอ อ๊าสค ยู อะ เฟเว่อร
ขอโทษค่ะ คุณช่วยฉันหน่อยได้ไหม
I need some help.
ไอ นี้ด ซัม เฮ้ลพ
ผมต้องการความช่วยเหลือ
If it possible for you to help me?
อี๊ฟ อิท พ้อสสิเบิ้ล ฟอร ยู ทู เฮ้ลพ มี
เป็นไปได้ไหมที่คุณจะช่วยดิฉัน

กล่าวขอบคุณเมื่อได้รับความช่วยเหลือ

Thank you for your help.
แธ้งค คิ่ว ฟอร ยัวร เฮ้ลพ
ขอบคุณสำหรับความช่วยเหลือค่ะ
That’s very nice of you, thank you so much.
แธ็ทส เวรี่ ไน้ซ อ๊อฟ ยู แธ้งค คิ่ว โซ มัดช
คุณช่างมีน้ำใจมากๆ ขอบคุณมากๆ
Yes, please. If it’s not too much trouble to you.
เยส พลี้ส อี๊ฟ อิทส น็อท ทู มัดช ทรับเบิ้ล ทู ยู
ครับ ได้โปรดช่วยด้วยครับ ถ้าคุณไม่ลำบากจนเกินไป
That would be a big help. Thank a lot.
แธ็ท วู้ด บี อะ บิ๊ก เฮ้ลพ แธ้งค อะ ล็อท
นั่นจะช่วยผมได้มากเลยครับ ขอบคุณมากๆ
Thanks. I really appreciate.
แธ้งคส ไอ เรียลลี่ แอ็พพรีชีเอท
ขอบคุณมาก ดิฉันซาบซึ้งใจจริงๆ

 

ปฏิเสธความช่วยเหลือ

That’s very kind of you, but I can manage it by myself.
แธ็ทส เวรี่ ไคนด อ๊อฟ ยู บั้ท ไอ แคน แมนเหน็จ อิท บาย มาย เซ้ลฟ
คุณช่างใจดีจริงๆ แต่ผมจัดการด้วยตัวเองได้ครับ
Thank you, but I can do it myself.
แธ้งค คิ่ว บั้ท ไอ แคน ดู อิท มายเซ้ลพ
ขอบคุณ แต่ผมทำเองได้ครับ
It’s all right. Thanks anyway!
อิทส ออล ไร้ท แธ้งคส เอนนี่เว
ไม่เป็นไร อย่างไรก็ขอบคุณครับ
Thanks a lot, but I’m OK with it.
แธ้งคส อะ ล็อท บั้ท ไอม โอเค วิธ อิท
ขอบคุณมาก แต่ผมทำมันได้ครับ
I don’t want to trouble you.
ไอ โด๊นท ว้อนท ทุ ทรับเบิ้ล ยู
ดิฉันไม่อยากรบกวนคุณค่ะ

 

ตัวอย่างบทสนทนาภาษาอังกฤษ (Conversation)

A : Excuse me, sir?
เอ็กซคิ้วส มี เซ่อร
ขอโทษค่ะ คุณ
B : Yes, ma’am.
เยส แมน
ครับ
A : Could you do me a favor, please?
คู้ด ยู ดู มี อะเฟเว่อร พลี้ส
คุณช่วยดิฉันหน่อยได้ไหมค่ะ
B : Sure, what can I do for you?
ชัวร ว้อท แคน ไอ ดู ฟอร ยู
A : My hands are full. Could you call a taxi for me, please?
มาย แฮนดส อาร ฟูลล คู้ด ยู คอลล อะ แท็กซี่ ฟอร มี พลี้ส
มือของฉันไม่ว่างค่ะ ช่วยเรียกแท็กซี่ให้ฉันหน่อยได้ไหม
B : No problem at all. Wait a minute here.
โน พร็อบเบล็ม แอ็ท ทอล เว้ท อะ มินนิท เฮียร
ได้ครับ ไม่มีปัญหา รอสักนาทีนึงนะครับ
A : Thank you so much.
แธ้งค คิ่ว โซ มัดช
ขอบคุณมากๆ ค่ะ

 

C : Can I help you?
แคน ไอ เฮ้ลพ ยู
ให้ผมช่วยคุณไหม
D : I’m all right. Thank you.
ไอม ออล ไร้ท แธ้งค คิ่ว
ไม่เป็นไรค่ะ ขอบคุณค่ะ
C : Are you sure? It seems like you really need a hand.
อาร ยู ชัวร อิท ซีมส ไล้ค ยู เรียลลี่ นี้ด อะ แฮนด
คุณแน่ใจนะ ดูเหมือนว่าคุณต้องการความช่วยเหลืออยู่จริงๆ นะครับ
D : Actually, I expecting someone. My frind should be here in any minute.
แอ็คชวลลี่ ไอ เอ็กซเพ็คทิ่ง ซัมวัน มาย เฟรนด ชู้ด บี เฮียร อิน เอนนี่ มินนิท
อันที่จริง ฉันกำลังรอเพื่อนอยู่ค่ะ เขาควรจะมาถึงในไม่กี่นาทีนี้ล่ะค่ะ
C : OK, then.
โอเค เธ็น
ดีแล้วครับ ถ้าเป็นอย่างนั้น
D : Thanks for asking. It’s very nice of you.
แธ้งคส ฟอร อ๊าสคิ้ง อิทส เวรี่ ไน้ซ อ๊อฟ ยู
ขอบคุณที่มาถามนะคะ คุณมีน้ำใจมากๆ เลย
Engenjoy

แหล่งเรียนรู้ บทสนทนาภาษาอังกฤษและคำศัพท์ภาษาอังกฤษ พร้อมคำอ่าน คำแปล
facebook twitter instagram pinterest external-link

Previous Post Next Post