บทสนทนาภาษาอังกฤษ Like and Dislike (ชอบและไม่ชอบ)

I love eating black jelly. (ฉันชอบกินเฉาก๊วย) , I loathe vegetable. (ฉันเกลียดผัก) ตัวอย่าง 2 ประโยคนี้คงรู้แล้วว่า บทสนทนาภาษาอังกฤษในพาร์ทนี้ เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับความชอบ หรือไม่ชอบ (Like/Dislike) แน่นอน ความชอบของแต่ละคนไม่เหมือนกันหรือแม้กระทั้งความไม่ชอบ ประมาณว่า ชอบมากจนถึงคลั่งไคล้ หรือจนกระทั่งเกลียดเลยก็ว่าได้ สถานการณ์เหล่านี้เราอาจได้สนทนาภาษาอังกฤษ พบปะในชีวิตประจำวัน หรือหมู่สังคมเพื่อน คนสนิท ครอบครัว อย่างนี้เป็นต้น ต่อไปนี้ขอยกตัวอย่างประโยคสนทนาภาษาอังกฤษ เกี่ยวกับประโยคชอบภาษาอังกฤษ และประโยคไม่ชอบภาษาอังกฤษกันนะครับ ดังนี้

บทสนทนาภาษาอังกฤษ Like and Dislike (ชอบและไม่ชอบ)

ประโยคเกี่ยวกับ ชอบ ภาษาอังกฤษ (Like)

I like Japanese food.
ไอ ไลค แจพพะนีซ ฟูด
ฉันชอบอาหารญี่ปุ่น
I like to play football.
ไอ ไลค ทู เพลย์ ฟุตบอล
ฉันชอบเล่นฟุตบอล
I like drawing the best.
ไอ ไลค ดรออิง เธอะ เบสท
ฉันชอบการวาดรูปที่สุด
I like painting very much.
ไอ ไลค เพนทิง เวรี มัช
ฉันชอบวาดรูปมากๆ
I love eating bread.
ไอ ลัฟว อีททิง เบรด
ฉันชอบกินขนมปัง
I really like her shoes.
ไอ เรียลลิ ไลค เฮอร์ ชูส
ฉันชอบรองเท้าของเธอจริงๆ

ประโยคเกี่ยวกับ ไม่ชอบ ภาษาอังกฤษ (Dislike)

I’m not keen on onion.
ไอม นอท คีน ออน อันยัน
ฉันไม่ชอบหัวหอม
I don’t like sport at all.
ไอ โดนท ไลค สพอร์ท แอท ออล
ฉันไม่ชอบกีฬาทุกประเภท
I loath celery.
ไอ โลธ เซลเลอะรี
ฉันเกลียดผักขึ้นฉ่าย
She doesn’t like math.
ชี ดัซซึนท ไลค แมธ
เธอไม่ชอบคณิตศาสตร์
I don’t really like singing.
ไอ โดนท เรียลลิ ไลค ซิงกิง
ฉันไม่ชอบร้องเพลงจริงๆ นะ
I dislike to watch TV.
ไอ ดิสไลค ทู วอทช ทีวี
ฉันไม่ชอบดูโทรทัศน์

ตัวอย่างบทสนทนาภาษาอังกฤษ (Conversation)

A : What is that?
วอท อีส แธท
นั่นอะไรหรอครับ
B : Well, this is Palmy concert ticket.
เวล ธิส อีส ปาล์มมี่ คอนเซิร์ท ทิคเคท
อ๋อนี่เป็นบัตรคอนเสิร์ตของปาล์มมี่น่ะค่ะ
A : Wow! Do you like her?
โวว ดู ยู ไลค เฮอร์
ว้าว! เธอชอบปาล์มมี่เหรอ
B : I’m absolutely mad about Palmy!
ไอม แอบโซลูทลี แมด อะเบาท ปาล์มมี่
ฉันคลั่งไคล้ปาล์มมี่ มากเลยค่ะ

 

A : How about going to swim today?
ฮาว อะเบาท โกอิง ทู สวิม ทูเดย์
วันนี้ไปว่ายน้ำกันดีไหมครับ
B : I don’t like swimming very much.
ไอ โดนท ไลค สวิมมิง เวรี มัช
ฉันไม่ชอบว่ายน้ำอย่างมากเลยค่ะ
A : What kind of sports do you like?
วอท ไคนด ออฟ สพอร์ทส ดู ยู ไลค
แล้วคุณชอบกีฬาอะไรครับ
B : I like to play volleyball.
ไอ ไลค ทู เพลย์ วอลเล่ย์บอล
ฉันชอบเล่นวอลเล่ย์บอลค่ะ

 

A : What’s the weather like out there?
วอทส เธอะ เวธเธอะ ไลค เอาท แธร์
อากาศข้างนอกเป็นไงบ้างค่ะ
B : It’s terribly hot.
อิทส เทอะริบลี ฮอท
อากาศร้อนเป็นบ้าเลยครับ
A : I detest this weather.
ไอ ดิเทสท ธิส เวธเธอะ
ฉันเกลียดอากาศแบบนี้จังเลยค่ะ
B : Yeah. What a change from yesterday!
เยห์ วอท อะ เชนจ ฟรอม เยสเทอะเดย์
ใช่ อากาศช่างแตกต่างจากเมื่อวานเลยครับ

ก็จบไปสำหรับพาร์ทนี้ จะเห็นว่าจากตัวอย่างบทสนทนาภาษาอังกฤษข้างต้น เราสามารถบ่งบอกว่า ชอบหรือไม่ชอบ ได้อย่างชัดเจน แสดงให้เห็นถึงตัวตนของเราได้เช่นกัน หากต้องการพูดสนทนาด้วยภาษาอังกฤษ ต่อไปนี้เราคงมีแนวทางแล้วนะครับ ว่าควรจะเลือกตอบแบบไหน

Engenjoy

แหล่งเรียนรู้ บทสนทนาภาษาอังกฤษและคำศัพท์ภาษาอังกฤษ พร้อมคำอ่าน คำแปล
facebook twitter instagram pinterest external-link

Previous Post Next Post