บทสนทนาภาษาอังกฤษ Anxiety (ความวิตกกังวล)

สนทนาภาษาอังกฤษเกี่ยวกับ ความวิตกกังวล (Anxiety) คุณเคยเป็นห่วงใครสักคนจนเกิดความวิตกกังวล ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับเขาหรือไม่ วันนี้เรามารู้จักบทสนทนาภาษาอังกฤษ เกี่ยวกับ ความวิตกกังวลกันบ้าง แน่นอนในการใช้ชีวิตประจำวันเรา โดยเฉพาะใครที่มีครอบครัวแล้ว คงเคยประสบเหตุการณ์บางครั้งที่ทำให้เราเกิดความวิตกกังวลใจ ดังตัวอย่างบทสนทนาภาษาอังกฤษต่อไปนี้

บทสนทนาภาษาอังกฤษ Anxiety (ความวิตกกังวล)

ประโยคภาษาอังกฤษ เกี่ยวกับ ความวิตกกังวล (Anxiety)

What happened?
ว็อท แฮพเพน
เกิดอะไรขึ้น

What’s going on?
ว็อทส โกอ้ง ออน
เกิดอะไรขึ้น

What’s the matter?
ว็อทส เดอะ แมทเทอ
เกิดอะไรขึ้น

What did you do?
ว็อท ดิด ยู ดู
คุณไปทำอะไรมา


บทสนทนาภาษาอังกฤษ (Conversation) เกี่ยวกับความวิตกกังวล (Anxiety)


Cathy and Brian are talking on the phone
(เคธี่ แอน ไบรอั้น อาร์ ทอร์คคิ่ง ออน เดอะ โฟน)
เคธี่และไบรอั้น กำลังคุยโทรศัพท์

Cathy : Hello, Brian. Are you still working now?
เคธี่ : เฮลโล ไบรอั้น อาร์ ยู สทิล เวิคคิ่ง นาว
เคธี่ : สวัสดี ไบรอั้น คุณกำลังทำงานอยู่หรือป่าว

Brian : Yes, babe. I will finish working in an hour.
ไบรอั้น : เยส เบบ ไอ วิล ฟินิช เวิคคิ่ง อิน แอน อาว
ไบรอั้น : ใช่จ้า ที่รัก ผมจะเสร็จงานในอีก 1 ชั่วโมง

Cathy : Okay, then call me when you get home.
เคธี่ : โอเค เด็น คอล มี เว็น ยู เก็ท โฮม
เคธี่ : โอเค งั้นโทรบอกนะคะ ถ้าคุณถึงบ้านแล้ว

Brian : Okay, will do.
ไบรอั้น : โอเค วิล ดู
ไบรอั้น : โอเค ได้จ้า

A few hours later, Cathy tries to call Brian so many times but he doesn’t answer.
อะ ฟิว อาวส์ เลเทอ เคธี่ ไทรส์ ทู คอล ไบรอั้น โซ แมนี่ ๆทมส์ บัท ฮี ดาสเสิน แอนเสอ
2-3 ชั่วโมงต่อมา เคธี่พยายามจะโทรหาไบรอั้นแต่เขาก็ไม่รับสาย

In the morning… the phone rings…
อิน เดอะ มอร์นิ่ง .... เดอะ โฟน ริงส์
วันรุ่งขึ้น... เสียงโทรศัพท์ดังขึ้น

Brian : Hello.
ไบรอั้น : เฮลโล
ไบรอั้น : สวัสดีครับ

Cathy : Brian! What happened? I told you to call me when you get home. What did you do last night?
เคธี่ : ไบรอั้น! ว็อท แฮพเพน? ไอ โทล ยู ทู คอล มี เว็น ยู เก็ท โฮม ว็อท ดิด ยู ดู ลาส ไนท์?
เคธี่ : ไบรอั้น! เกิดอะไรขึ้น ฉันบอกให้คุณโทรหาฉัน ถ้าคุณถึงบ้านแล้ว คุณไปทำอะไรมาเมื่อคืนนี้

Brian : I’m so sorry, honey. I stopped at Jason’s home to talk to him about our weekend camping. Then I drove home and about to call you. But I was so tired and passed out.
ไบรอั้น : แอม โซ ซอรี่ ฮันนี่ ไอ สท็อป แอท เจสัน โฮม ทู ทอร์ค ทู ฮิม อะเบ้า เอาเออ วีคเอน แคมพิ่ง เด็น ไอ โดรฟ โฮม แอน อะเบ้า ทู คอล ยู บัท ไอ วอส โซ ไทเออ แอน แพส เอ้า
ไบรอั้น : ผมขอโทษจริงๆที่รัก ผมแวะคุยกับเจสันที่บ้านเรื่องตั้งแคมป์สุดสัปดาห์นี้ของเรา แล้วผมก็ขับรถกลับบ้าน กำลังจะโทรหาคุณ แต่เหนื่อยมากจนเผลอหลับไป

Cathy : I was worried that something might happened to you.
เคธี่ : ไอ วอส วอรี่ แดท ซัมธิง ไมท์ แฮพเพน ทู ยู
เคธี่ : ฉันกังวลว่าอาจจะเกิดอะไรขึ้นกับคุณ

Brian : Oh babe. I am okay. I’m sorry. I love you.
ไบรอั้น : โอ้ เบบ ไอ แอม โอเค แอม ซอรี่ ไอ เลิฟ ยู
ไบรอั้น : โอ้ ที่รัก ผมไม่เป็นไร ผมขอโทษ ผมรักคุณ

Cathy : It’s ok. I love you too. Please at least send me message next time.
เคธี่ : อิส โอเค ไอ เลิฟ ยู ทู พลีส แอท ลีส เซน มี เมสเสจ เน็กท์ ไทม์
เคธี่ : ไม่เป็นไรค่ะ ฉันก็รักคุณ ครั้งหน้าอย่างน้อยคุณช่วยส่งข้อความบอกฉันได้ไหม

Brian : Will do.
ไบรอั้น : วิล ดู
ไบรอั้น : ได้จ้า


ภาษาอังกฤษถือเป็นภาษาสากลที่ยอมรับใช้กันทั่วโลก หากเรามีความจำเป็นต้องสนทนาภาษาอังกฤษ ดังสถานการณ์ต่างๆ ที่ยกมา นอกจากคำนึงถึงความถูกต้องและใช้ในการสื่อสารให้เข้าใจตรงกันแล้ว ยังทำให้เราเกิดความมั่นใจและมีความชำนาญในภาษาอังกฤษมากยิ่งขึ้น ทำให้สามารถสนทนากับเจ้าของภาษาได้อย่างดีเยี่ยมแบบไม่เขินอายอย่างแน่นอน

Engenjoy

แหล่งเรียนรู้ บทสนทนาภาษาอังกฤษและคำศัพท์ภาษาอังกฤษ พร้อมคำอ่าน คำแปล
facebook twitter instagram pinterest external-link

Previous Post Next Post