บทสนทนาภาษาอังกฤษ Getting lost (เมื่อเราหลงทาง)

ถ้าเราหลงทางเราอาจถามคนที่เดินแถวนั้นก็ได้ แต่เราจะใช้ประโยคภาษาอังกฤษว่าอย่างไร เรามาทำความรู้จักกับประโยคภาษาอังกฤษที่ใช้ขอความช่วยเหลือเมื่อเราหลงทาง พร้อมตัวอย่างบทสนทนาภาษาอังกฤษกันเถอะ

บทสนทนาภาษาอังกฤษ Getting lost (เมื่อเราหลงทาง)

ตัวอย่างประโยคภาษาอังกฤษ Getting lost (เมื่อเราหลงทาง)

Example sentences

Help me, please. I’m lost.
เฮลพ์ มี พลีส ไอม ลอส
ช่วยด้วยครับ ผมหลงทาง
I think we are lost.
ไอ ธิงค์ วี อา ลอส
ฉันคิดว่าเราหลงทางนะ
Excuse me, we are looking for….
เอ็กซคูสมี วี อา ลุคคิ่ง ฟอ…
ขอโทษนะคะ พวกเรากำลังมองหา….
Where is the …please?
แวร์ อีส เธอะ …พลีซ
….อยู่ที่ไหนค่ะ
Do you know where it is?
ดู ยู โนว แว อิท อีส
เธอรู้ไหมว่ามันอยู่ไหน
Can you tell me the way to the …. ?
แคน ยู เทล มี เธอะ เวย์ ทู เธอะ …
ช่วยบอกทางไป …… หน่อยได้ไหมครับ
Are you lost?
อา ยู ลอส
คุณหลงทางรึป่าว

ตัวอย่างบทสนทนาภาษาอังกฤษ (Conversation) เกี่ยวกับ เมื่อเราหลงทาง (Getting lost)

Penny :
เพนนี
Josh, I think we are lost. We passed here 3 times already!
จอช ไอ ธิงค์ วี อา ลอส วี พาส เฮีย ทรี ไทมส์ ออลเรดี้
จอช ฉันคิดว่าเราหลงทางนะ เราผ่านตรงนี้มาตั้ง 3 ครั้งแล้ว
Josh :
จอช
Yeah, I think so as well. There are so many small streets in this town and I think the map isn’t updated.
เย่ ไอ ธิงค์ โซ แอส เวล แด อา โซ แมนี่ สมอล สตรีท อิน ดิส ทาวน์ แอน ไอ ธิงค์ เดอะ แมพ อิสึ้น อัพเดท
ใช่ ฉันก็คิดว่างั้น มีตรอกซอกซอยเยอะมากในเมืองนี้ และฉันก็คิดว่าแผนที่มันไม่ได้รับการอัพเดท
Penny :
เพนนี
Really? Should we ask someone here?
เรียลรี้? ชู้ด วี อาสก์ ซัมวัน เฮีย?
จริงหรอ เราควรถามใครที่นี่ดีไหม
Josh :
จอช
Yes, let’s ask them.
เยส เลทส์ อาสก์ เด็ม
ได้ งั้นถามพวกเขากัน

They walk into a restaurant nearby
เด วอล์ค อินทู อะ เรสเทอรอน เนียบาย
พวกเขาเดินเข้าไปในร้านอาหารใกล้ๆ

บทสนทนาภาษาอังกฤษ 3 คน

Penny :
เพนนี
Excuse me, we are looking for a coffee shop called Lullaby. Do you know it?
เอ็กซคูสมี วี อา ลุคคิ่ง ฟอ อะ คอฟฟี่ช็อป คอล ลัลลาบาย ดู ยู โนว อิท
ขอโทษนะคะ พวกเรากำลังมองหาร้านกาแฟที่ชื่อว่าลัลลาบาย คุณรู้จักไหมคะ
Stranger :
สเตรนเจอร์
คนแปลกหน้า
hmm No, I’ve never heard about it before.
ฮืมม โน ไอฟ์ เนเวอ เฮิร์ด อะเบ้า อิท บีฟอร์
ไม่นะ ผมไม่เคยได้ยินชื่อนี้มาก่อนเลย
Penny :
เพนนี
Oh I see. Thank you.
โอ้ ไอ ซี แธ้งคิ่ว
อ้อ ค่ะ ขอบคุณมากค่ะ
Josh :
จอช
What did he say?
ว็อท ดิด ฮี เซ
เขาว่าไง
Penny :
เพนนี
He doesn’t know it.
ฮี ดาสึ้น โนว อิท
เขาไม่รู้จัก
Josh :
จอช
Oh, alright.
โอ้ ออลไรท์
โอ้ งั้นหรอ
Penny :
เพนนี
Are you sure Jeff gave us the right location?
อา ยู ชัว เจฟ แกฟ อัส เดอะ ไรท์ โลเคชั่น
เธอแน่ใจหรอว่าเจฟให้ตำแหน่งที่ตั้งมาถูกต้อง
Josh :
จอช
Yes, I think so. Let me ask that girl, maybe she knows.
เยส ไอ ธิ้งค์ โซ เลท มี อาสก์ แดท เกิร์ล เมบี ชี โนวส์
ใช่ ฉันคิดว่างั้นนะ เดี๋ยวฉันลองถามเด็กผู้หญิงคนนั้น เธออาจจะรู้ก็ได้

Josh asks the girl who’s passing by
จอช อาสก์ เดอะ เกิร์ล ฮู พาสซิ่ง บาย
จอชถามเด็กผู้หญิงที่เดินผ่านมา

บทสนทนาภาษาอังกฤษ 3 คน

Girl :
เกิร์ล
เด็กผู้หญิง
Hello, are you lost?
เฮลโล่ อา ยู ลอส
สวัสดีค่ะ พวกคุณหลงทางรึป่าวค่ะ
Josh :
จอช
Yes, we are. I’m looking for a coffee shop named Lullaby. Do you know where it is?
เยส วี อา แอม ลุคคิ่ง ฟอ อะ คอฟฟีช็อป เนม ลัลลาบาย ดู ยู โนว แว อิท อีส
ใช่ ฉันกำลังมองหาร้านกาแฟที่ชื่อว่าลัลลาบาย เธอรู้ไหมว่ามันอยู่ไหน
Girl :
เกิร์ล
เด็กผู้หญิง
Yes, I’m going there to meet a friend. Do you want to come with me?
เยส แอม โกอิ้ง แด ทู มีท อะ เฟรน ดู ยู วอนท์ ทู คัม วิธ มี
รู้ค่ะ ฉันกำลังจะไปพบเพื่อนที่นั่น ไปด้วยกันเลยไหม
Josh :
จอช
of course. That would be great. We spent almost 30 minutes finding it but it seems we came to the same corner 3 times already.
ออฟ คอร์ส แดท วู้ด บี เกรท วี สเพนท์ ออโมส เทอตี้ มินิส ไฟนดิ้ง อิท บัท อิท ซีมส์ วี เคม ทู เดอะ เซม คอรเนอร์ ทรี ไทมส์ ออลเรดี้
ได้สิ เยี่ยมไปเลย เราใช้เวลาเกือบ 30 นาทีหามัน แต่ก็เหมือนเราเดินกลับมาที่เดิมตั้ง 3 ครั้งละ
Girl :
เกิร์ล
เด็กผู้หญิง
Oh, that’s too bad. Okay follow me.
โอ้ แดทส์ ทู่ แบด โอเค ฟอลโล่ว มี
โอ้ แย่จัง โอเค ตามฉันมาเลยค่ะ
Penny :
เพนนี
Thank you so much.
แธ้งคิ่ว โซ มัช
ขอบคุณมากเลยนะ
Girl :
เกิร์ล
เด็กผู้หญิง
That’s alright. I’m going there anyway.
แดทส์ ออลไรท์ แอม โกอิ้ง แด เอนี่เวย์
ไม่เป็นไรค่ะ ยังไงฉันก็จะไปที่นั่นอยู่แล้ว

บทสนทนาภาษาอังกฤษ พร้อมคำอ่าน คำแปล เกี่ยวกับเมื่อเราหลงทาง (Getting lost) ก็ได้ผ่านไปแล้ว ยังมี บทสนทนาภาษาอังกฤษเกี่ยวกับถามทาง (Asking for Direction) เราสามารถนำประโยคเหล่านี้ไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันเราได้อย่างเหมาะสมต่อไป

Engenjoy

แหล่งเรียนรู้ บทสนทนาภาษาอังกฤษและคำศัพท์ภาษาอังกฤษ พร้อมคำอ่าน คำแปล
facebook twitter instagram pinterest external-link

Post a Comment (0)
Previous Post Next Post