บทสนทนาภาษาอังกฤษ การขอให้ช่วยถ่ายรูป (Picture)

การสนทนาภาษาอังกฤษขอให้ผู้อื่นช่วยถ่ายรูปให้ เช่น Could you take a picture for me, please? (ช่วยถ่ายรูปให้ฉันหน่อยได้ไหมค่ะ) สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยว Travel คงถูกใจไม่น้อย เพราะบางทีเราก็ไม่สามารถนำอุปกรณ์ขาตั้งกล้องต่างๆ เดินทางไปด้วยทุกหนแห่ง การขอร้องผู้อื่นให้ช่วยถ่ายรูปให้ จึงเป็นวิธีที่ง่ายและสะดวกที่สุดในการเก็บภาพความประทับใจของเรา แต่ ประโยคภาษาอังกฤษ การขอร้องให้ผู้อื่นช่วยถ่ายรูปให้ควรพูดด้วยประโยคสุภาพด้วยนะ ตัวอย่างประโยคที่นิยมใช้บ่อย ดังนี้

บทสนทนาภาษาอังกฤษ การขอให้ช่วยถ่ายรูป (picture)

ตัวอย่างประโยคภาษาอังกฤษ การขอให้ช่วยถ่ายรูป


Could you please do me a favor?
คูด ยู พลีส ดู มี อะ เฟฟเวอรฺ
คุณช่วยอะไรฉันหน่อยได้ไหมครับ/ค่ะ

Could you please help us out?
คูด ยู พลีส เฮลพฺ อัส เอาทฺ
คุณช่วยพวกเราหน่อยได้ไหมครับ/คะ

Could you take a picture for us, please?
คูด ยู เทค อะ พิคเชอรฺ ฟอรฺ อัส พลีส
ช่วยถ่ายรูปให้พวกเราหน่อยได้ไหมครับ

Would you please take a picture for us?
วูด ยู พลีส เทค อะ พิคเชอรฺ ฟอรฺ อัส
ช่วยถ่ายรูปให้พวกเราหน่อยได้ไหมครับ

We would like to ask you to take a picture for us.
วี วูด ไลคฺ ทู อาสกฺ ยู ทู เทค อะ พิคเชอรฺ ฟอรฺ อัส
พวกเราขอรบกวนคุณถ่ายรูปให้พวกเราหน่อยครับ/ค่ะ

บทสนทนาภาษาอังกฤษ (Conversation)


Meena:

มีนา

Excuse me. Could you please do me a favor?
เอกซฺคิวสฺ มี คูด ยู พลีส ดู มี อะ เฟฟเวอรฺ
ขอโทษนะคะ คุณช่วยอะไรฉันหน่อยได้ไหม

Paul:

พอล

Sure. What would you like me to do?
ชัวรฺ วอท วูด ยู ไลคฺ มี ทู ดู
แน่นอน คุณอยากให้ผมช่วยทำอะไรครับ

Meena:

มีนา

Could you take a picture for me, please?
คูด ยู เทค อะ พิคเชอรฺ ฟอรฺ มี พลีส
ช่วยถ่ายรูปให้ฉันหน่อยได้ไหมคะ

Paul:

พอล

O.K. What do I have to do?
โอเค วอท ดู ไอ แฮฟวฺ ทู ดู
ได้ครับ ผมต้องทำยังไงบ้าง

Meena:

มีนา

Everything is fine. Just press the shutter release.
เอเวอรีธิง อีส ฟายนฺ จัสทฺ เพรส เธอะ ชัทเทอรฺ รีลีส
ทุกอย่างพร้อมแล้วค่ะ แค่กดปุ่มชัตเตอรฺก็พอ

Paul:

พอล

Could you move to the left a little bit? O.k., that’s it. Alright, ready, 1...2..3...
คูด ยู มูฟวฺ ทู เธอะ เล็ฟทฺ อะ ลิทเทิล บิท โอเค แธทสฺ อิท ออลไรทฺ เรดี วัน ทู ทรี
คุณช่วยขยับมาทางซ้ายสักนิดซิครับ ใช่ครับ แบบนั้นล่ะครับ เอาล่ะ พร้อมนะครับ หนึ่ง สอง สาม..

Meena:

มีนา

That was kind of you. Thank you.
แธท วอส ไคนดฺ ออฟ ยู แธงคฺ ยู
คุณใจดีจังเลย ขอบคุณนะคะ


นอกจากนี้เรายังสามารถอ่านบทสนทนาเพิ่มเติมได้ที่นี่....English enjoys พูดภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน (Everyday English Conversation)
Engenjoy

แหล่งเรียนรู้ บทสนทนาภาษาอังกฤษและคำศัพท์ภาษาอังกฤษ พร้อมคำอ่าน คำแปล
facebook twitter instagram pinterest external-link

Post a Comment (0)
Previous Post Next Post