100 สำนวนภาษาอังกฤษ ที่ใช้บ่อยในที่ทำงาน พร้อมคำอ่าน คำแปล

ประโยคและสำนวนภาษาอังกฤษ เหล่านี้ จะช่วยให้การสนทนาในที่ทำงานเราราบรื่นมากขึ้น และไม่ห้วนจนเกินไป หรือใช้เปรยขึ้นมาเวลาเจอช่วงเวลาที่เงียบงัน ทำนองว่าก็เห็นด้วยนะ จริงหรอ เยี่ยมเลย ฟังดูดีนะ รวมถึงการตอบรับต่างๆ

100 สำนวนภาษาอังกฤษ ที่ใช้บ่อยในที่ทำงาน พร้อมคำอ่าน คำแปล

เรามาดู 100 สำนวนภาษาอังกฤษ ที่ใช้บ่อยในที่ทำงาน ซึ่งชาวต่างชาติใช้บ่อยมากๆ จะสังเกตว่ายังพบสำนวนเหล่านี้ทั้งในภาพยนตร์ ซีรี่ส์ บทสนทนาในชีวิตประจำวันทั่วไป เรามาเริ่มต้นเรียนรู้กัน

100 สำนวนภาษาอังกฤษ ที่ใช้บ่อยในที่ทำงาน


สำนวนภาษาอังกฤษ : สำนวนติดปากในที่ทำงาน

สำนวนภาษาอังกฤษ : สำนวนติดปากในที่ทำงาน


That sounds like fun.
แธท ซาวดสฺ ไลคฺ ฟัน
ฟังดูน่าสนุกนะ

That sounds fine.
แธท ซาวดสฺ ไฟน
ฟังดูดีนะ

What a nice surprise!
วอท เออะ ไนซฺ เซอร์ไพรซฺ
ช่างน่าประหลาดใจอะไรอย่างนี้

That’s impressive.
แธทสฺ อิมเพรสซิฝ
ช่างน่าประทับใจเหลือเกิน

That’s such a pity!
แธทสฺ ซัช เออะ พิที่
ช่างน่าเสียดาย

How can that be?
ฮาว แคน แธท บี
เป็นอย่างนั้นได้ยังไง

There shouldn’t be a problem.
แธร์ ชึดดึ้น บี เออะ พรอเบลิ้ม
ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร

Guess what I just found out.
เกส วอท ไอ จัสทฺ ฟาวดฺ เอ๊าทฺ
เดาซิ ฉันพบอะไรมา

Are you for real?
อาร์ ยู ฟอร์ เรียล
คุณพูดจริงหรือเปล่า

What brings you here?
วอท บริงสฺ ยู เฮียร์
อะไรพาคุณมาที่นี่ได้

I’m listening.
ไอมฺ ลิสซึนนิ่ง
ฉันกำลังฟังอยู่

It does get boring.
อิท ดาส เกท บอริ่ง
มันน่าเบื่อเหลือเกิน

There’s no way you can fix it.
แธร์สฺ โน เวย์ ยู แคน ฟิกซฺ อิท
ไม่มีทางที่คุณจะแก้ไขมันได้

I know what you mean.
ไอ โนวฺ วอท ยู มีน
ฉันรู้สิ่งที่คุณหมายถึง

I’ll keep that in mind.
ไอล คีพ แธท อิน ไมนฺดฺ
ฉันจะจดจำไว้

This isn’t a big issue.
ธีส อีสซึ่น เออะ บิ๊ก อิชชู่
นี่ไม่ใช่ประเด็นใหญ่อะไร

It seems too much to me.
อิท ซีมสฺ ทู มัช ทู มี
มันดูจะมากเกินไปสำหรับฉัน

Guess what?
เกส วอท
เดาซิ อะไร

There’s no need to rush off.
แธร์สฺ โน นีด ทู รัช ออฟ
ไม่จำเป็นต้องรีบ

There’s no need to worry.
แธร์สฺ โน นีด ทู วอรี่
ไม่จำเป็นต้องกังวล


สำนวนภาษาอังกฤษ : เห็นด้วย / ไม่เห็นด้วย

สำนวนภาษาอังกฤษ : เห็นด้วย / ไม่เห็นด้วย


I totally agree with you.
ไอ โททอลลิ เออะกรี วิธ ยู
ฉันเห็นด้วยทั้งหมดกับคุณ

It’s definitely true.
อิทสฺ เดฟฟินิทลิ ทรู
มันใช่อย่างแน่นอน

I accept your idea.
ไอ แอ็คเซพทฺ ยัวร์ ไอเดีย
ฉันยอมรับความคิดของคุณ

I think that’s a good idea.
ไอ ธิงคฺ แธทสฺ เออะ กึด ไอเดีย
ฉันคิดว่านั่นเป็นความคิดที่ดี

That sounds like an excellent idea.
แธท ซาวดฺสฺ ไลคฺ แอน เอ็กเซลเลนทฺ ไอเดีย
นั่นฟังดูเป็นความคิดที่เยี่ยมเลย

It’s a deal.
อิทสฺ เออะ ดีล
ตกลง / เห็นด้วย

I feel that we’re on the right track.
ไอ ฟีล แธท วี อาร์ ออน เธอะ ไร้ทฺ แทรค
ฉันรู้สึกว่าเรามาถูกทางแล้ว

That’s for sure.
แธทสฺ ฟอร์ ชัวร์
นั่นแน่นอน

I disagree with you.
ไอ ดิสเออะกรี วิธ ยู
ฉันไม่เห็นด้วยกับคุณ

I’m afraid I see it differently.
ไอม เออะเฟรด ไอ ซี อิท ดิฟเฟอเรนทฺลิ
ฉันเกรงว่าฉันจะคิดเห็นต่างออกไป

I think you’ve got that wrong.
ไอ ธิงคฺ ยูฝ กอท แธท วร็อง
ฉันคิดว่าคุณเข้าใจผิดแล้วล่ะ

That’s not true, actually.
แธทสฺ นอท ทรู แอ็คชวลลิ
จริงๆ แล้ว นั่นไม่ถูกต้อง

I’m afraid I can’t accept this.
ไอม เออะเฟรด ไอ แค๊นทฺ แอ็คเซพทฺ ธีส
ฉันเกรงว่าฉันไม่สามารถยอมรับสิ่งนี้ได้

I couldn’t agree with what you’ve proposed.
ไอ คึดดึ้น เออะกรี วิธ วอท ยูฝ พรอโพสทฺ
ฉันไม่สามารถเห็นด้วยกับสิ่งที่คุณเสนอได้



สำนวนภาษาอังกฤษ : ทำได้...ทำเป็น / ทำไม่ได้...ทำไม่เป็น


I’m able to do it.
ไอม เอเบิล ทู ดู อิท
ฉันสามารถทำได้

I can do it.
ไอ แคน ดู อิท
ฉันทำได้

I know how to do it.
ไอ โนวฺ ฮาว ทู ดู อิท
ฉันรู้ว่าทำอย่างไร

I’m very good at doing it.
ไอม เฝรี่ กึด แอ็ท ดูอิ้ง อิท
ฉันทำมันได้ดีมาก

I find it easy to do.
ไอ ไฟนฺด อิท อิซี่ ทู ดู
ฉันว่ามันทำได้ง่าย

I can do it straight away.
ไอ แคน ดู อิท สเทรท เออะเวย์
ฉันสามารถทำมันได้เดี๋ยวนี้เลย

I’m not able to do it.
ไอม นอท เอเบิล ทู ดู อิท
ฉันไม่สามารถทำได้

I can’t do it.
ไอ แคนทฺ ดู อิท
ฉันทำไม่ได้

I haven’t got a clue how to do it.
ไอ แฮฝฝึ่น กอท เออะ คลู ฮาว ทู ดู อิท
ฉันไม่รู้ว่าทำอย่างไร

I have no idea how to do it.
ไอ แฮฝ โน ไอเดีย ฮาว ทู ดู อิท
ฉันไม่รู้ว่าทำอย่างไร

I find it difficult to do.
ไอ ไฟนฺด อิท ดิฟฟิเคิล ทู ดู
ฉันว่ามันทำได้ยาก

I’m no good at doing it.
ไอม โน กึด แอ็ท ดูอึ้ง อิท
ฉันทำไม่เป็น/ทำได้ไม่ดี


สำนวนภาษาอังกฤษ : จำได้ / จำไม่ได้

สำนวนภาษาอังกฤษ : จำได้ / จำไม่ได้


Ah! Now I remember.
อ้า นาว ไอ รีเมมเบอร์
อ้า ตอนนี้ฉันจำได้แล้ว

Yes, It’s coming back to me now.
เยส อิทสฺ คัมมิ่ง แบ็ค ทู มี นาว
ใช่แล้ว เริ่มจะจำได้แล้วล่ะ

I don’t remember that incident.
ไอ ด๊นทฺ รีเมมเบอร์ แธท อินซิเดนทฺ
ฉันจำเหตุการณ์นั้นไม่ได้

This just reminds me of someone.
ธีส จัสทฺ รีไมนฺส มี ออฟ ซัมวัน
สิ่งนี้เตือนให้ฉันนึกถึงคนบางคน

Sorry I completely forgot about it.
ซอรี่ ไอ คัมพลีทลิ ฟอร์ก็อท เออะเบ๊าทฺ อิท
ขอโทษค่ะ/ครับ ฉันลืมมันไปสนิทเลย

I can’t put a name to his face.
ไอ แค๊นทฺ พุท เออะ เนม ทู ฮิส เฟซ
ฉันจำชื่อเขาไม่ได้

I don’t have a clue.
ไอ ด๊นทฺ แฮฝ เออะ คลู
ฉันไม่รู้เลย

I didn’t realize it.
ไอ ดิดดึ้น รีอัลไลซฺ อิท
ฉันไม่ได้นึกถึงมันเลย


สำนวนภาษาอังกฤษ : อะไรก็ได้

สำนวนภาษาอังกฤษ : อะไรก็ได้


It’s all the same to me.
อิทสฺ ออล เธอะ เซม ทู มี
อะไรก็เหมือนกันสำหรับฉัน

It’s up to you.
อิทสฺ อัพ ทู ยู
แล้วแต่คุณ

You choose.
ยู ชูส
คุณเลือกเถอะ

You decide.
ยู ดิไซ้ดฺ
คุณตัดสินใจเถอะ

I’m not particular.
ไอมฺ นอท พาร์ทิกคูวลาร์
ฉันไม่ได้เจาะจง

Whatever you like.
วอทเอเฝอร์ ยู ไลคฺ
อะไรก็ได้ที่คุณชอบ

As you like.
แอส ยู ไลคฺ
ตามที่คุณชอบ

I’m OK with anything.
ไอมฺ โอเค วิธ เอนี่ธิง
ฉันอะไรก็ได้


สำนวนภาษาอังกฤษ : ยอดเยี่ยม

สำนวนภาษาอังกฤษ : ยอดเยี่ยม


It’s excellent.
อิทสฺ เอ็กเซลเลนทฺ
มันดีเลิศ

It’s great.
อิทสฺ เกรท
มันยอดเยี่ยม

It’s better than we expected.
อิทสฺ เบ็ทเทอร์ แธน วี เอ็กซฺเพคเทด
มันดีกว่าที่เราคาดการณ์ไว้


สำนวนภาษาอังกฤษ : ปฏิเสธคำชวน

สำนวนภาษาอังกฤษ : ปฏิเสธคำชวน


Sorry, I can’t make it.
ซอรี่ ไอ แคนทฺ เมค อิท
ขอโทษครับ ผมไม่สามารถไปได้

Maybe some other time.
เมย์บี ซัม อาเธอร์ ไทมฺ
ขอเป็นโอกาสหน้านะครับ

I’m afraid I’m too tired.
ไอมฺ เออะเฟรด ไอมฺ ทู ไทเอิร์ด
ฉันเกรงว่า ฉันเหนื่อยเกินไปค่ะ

Sorry, I’ve got too much work to do.
ซอรี่ ไอฝฺ กอท ทู มัช เวิร์ค ทู ดู
ขอโทษครับ ผมมีงานมากเลยที่ต้องทำ

Sorry, I’m very busy at the moment.
ซอรี่ ไอมฺ เฝรี่ บิซี่ แอท เธอะ มอเมินทฺ
ขอโทษค่ะ ฉันยุ่งมากเลยตอนนี้

I’m afraid I already have plans.
ไอมฺ เออะเฟรด ไอ ออลเรดี้ แฮฝ แพลนสฺ
ฉันเกรงว่าฉันมีแผนไว้แล้วค่ะ

ตัวอย่าง : บทสนทนาภาษาอังกฤษ Rejecting the invitation (ปฏิเสธคำชวน)


สำนวนภาษาอังกฤษ : เมื่อเปลี่ยนเรื่องคุย


Speaking about/of…
สพีคคิ่ง เออะเบ๊าทฺ/ออฟ...
พูดถึงเรื่อง...

Talking of…
ทอล์คคิ่ง ออฟ
พูดถึงเรื่อง...

Oh, I nearly forgot…
โอ ไอ เนียร์ลิ ฟอร์กอท...
โอ ฉันเกือบลืมไปว่า...

One quick question,…
วัน ควิค เควสซึน...
อีกคำถามหนึ่ง...

One more thing,…
วัน มอร์ ธิง...
อีกอย่างหนึ่ง...

Well, there’s something else I want to ask you.
เวล แธร์สฺ ซัมธิง เอลสฺ ไอ วอนทฺ ทู อาสคฺ ยู
มีบางอย่างอีก ที่ผมต้องการถามคุณ


สำนวนภาษาอังกฤษ : ขอขัดจังหวะ

สำนวนภาษาอังกฤษ : ขอขัดจังหวะ


Sorry, may I interrupt you for a second?
ซอรี่ เมย์ ไอ อินเทอร์รัพทฺ ยู ฟอร์ เออะ เซคเคินดฺ
ขอโทษครับ ผมขอขัดจังหวะคุณสักครู่ครับ

Sorry, could I interrupt for a moment?
ซอรี่ คึด ไอ อินเทอร์รัพทฺ ฟอร์ เออะ มอเมินทฺ
ขอโทษครับ ผมขอขัดจังหวะคุณสักครู่นะครับ

Sorry for interrupting but…
ซอรี่ ฟอร์ อินเทอร์รัพทิ่ง บัท...
ขอโทษสำหรับการขัดจังหวะนะครับ แต่... (พูดเรื่องใหม่ต่อ)

I’m sorry to interrupt but…
ไอมฺ ซอรี่ ทู อินเทอร์รัพทฺ บัท...
ขอโทษที่ขัดจังหวะครับ แต่... (พูดเรื่องใหม่ต่อ)

May I comment on what you’ve just said please?
เมย์ ไอ คอมเมินทฺ ออน วอท ยูฝ จัสทฺ เซด พลีส
ผมขอเสริมสิ่งที่คุณเพิ่งพูดไปได้ไหมครับ

May I say something here?
เมย์ ไอ เซย์ ซัมธิง เฮียร์
ขอพูดบางอย่างเสริมตรงนี้หน่อยนะครับ

May I add something here?
เมย์ ไอ แอด ซัมธิง เฮียร์
ขอพูดบางอย่างเสริมตรงนี้หน่อยนะครับ

สำนวนภาษาอังกฤษ : ช่วยแจ้งให้ทราบด้วย


Please keep me informed.
พลีส คีพ มี อินฟอร์มดฺ
กรุณาแจ้งให้ฉันทราบด้วย

Please keep me posted.
พลีส คีพ มี โพสเทด
กรุณาแจ้งให้ฉันทราบด้วย

Please keep me updated.
พลีส คีพ มี อัพเดทเทด
กรุณาแจ้งข่าวสารใหม่ให้ฉันทราบด้วย


สำนวนภาษาอังกฤษ : แสดงความยินดี

สำนวนภาษาอังกฤษ : แสดงความยินดี


Congratulations on getting promoted.
คอนแกรททิวเลชึนสฺ ออน เกททิ่ง พรอโมทเทด
ขอแสดงความยินดีกับการได้เลื่อนตำแหน่งของคุณ

Congratulations on your new opportunity.
คอนแกรททิวเลชึนสฺ ออน ยัวร์ นิว ออพพอร์ทูวนิทิ
ขอแสดงความยินดีกับโอกาสใหม่ของคุณ

You did it!
ยู ดิด อิท
คุณทำมันได้

You finally made it!
ยู ไฟนอลลิ เมด อิท
ในที่สุดคุณก็ทำมันได้

You truly deserved the success.
ยู ทรูลิ ดิเซิร์ฝดฺ เธอะ ซัคเซส
คุณคู่ควรกับความสำเร็จจริงๆ

You’ve made us all proud.
ยูฝ เมด อัส ออล พราวดฺ
คุณทำให้เราทุกคนภูมิใจ

So proud of you!
โซ พราวดฺ ออฟ ยู
ภูมิใจในตัวคุณมาก

This calls for a celebration!
ธีส คอลสฺ ฟอร์ เออะ เซลลิเบรชึน
อย่างนี้ต้องฉลอง

Let’s celebrate!
เลทสฺ เซลลิเบรท
ฉลองกันเถอะ

Congrats! Keep up the good work.
คอนแกรทสฺ คีพ อัพ เธอะ กูด เวิร์ค
ยินดีด้วยนะ รักษาการทำงานให้ดีต่อไป

I must say you deserve it.
ไอ มัสทฺ เซย์ ยู ดิเซิร์ฝ อิท
ฉันต้องบอกว่าคุณคู่ควรได้รับมัน

Your hard work has finally paid-off.
ยัวร์ ฮาร์ด เวิร์ค แฮส ไฟนอลลิ เพด ออฟ
การทำงานของคุณได้รับผลตอบแทนในที่สุด

Well done and Congratulations on this success.
เวล ดัน แอนดฺ คอนแกรททิวเลชึนสฺ ออน ธีส ซัคเซส
ทำได้เยี่ยม และขอแสดงความยินดีด้วยกับความสำเร็จครั้งนี้

It is time to party after all this hard work.
อิท อีส ไทมฺ ทู พาร์ทิ อาฟเทอร์ ออล ธีส ฮาร์ด เวิร์ค
มันถึงเวลาที่จะจัดเลี้ยงฉลองหลังจากการทำงานหนัก

Keep aiming higher.
คีพ เอมมิ่ง ไฮเออร์
มุ่งเดินสู่เป้าหมายที่สูงขึ้นไปนะ

ตัวอย่าง : บทสนทนาภาษาอังกฤษ Congratulations (แสดงความยินดี)


ภาษาอังกฤษมีบทบาทมากยิ่งขึ้นเรื่อยๆ ในชีวิตประจำวันในการทำงานในการเรียน ใช้ในการติดต่อสื่อสารกับ ฝรั่ง เพื่อนร่วมงาน หรือลูกค้าที่เป็นชาวต่างชาติให้เข้าใจได้เป็นอย่างดี เรียนรู้ภาษาอังกฤษ และ บทสนทนาภาษาอังกฤษ เพิ่มเติมได้ที่นี่
Engenjoy

แหล่งเรียนรู้ บทสนทนาภาษาอังกฤษและคำศัพท์ภาษาอังกฤษ พร้อมคำอ่าน คำแปล
facebook twitter instagram pinterest external-link

Post a Comment (0)
Previous Post Next Post