บทสนทนาภาษาอังกฤษ I get stressed (โอ๊ย เครียด)

เคยไหมเวลาทำงานหรือทำอะไรสักอย่าง แล้วรู้สึกเครียดมาก กดดันเหลือเกิน เป็นภาวะที่บางคนอาจเจอในสถานการณ์แบบนี้ เช่น หัวหน้ามอบหมายงาน แล้วรู้สึกทำไม่ได้ ทำไม่ทัน งานเยอะ จนทำให้รู้สึก โอ๊ย...เครียด ขึ้นมาทันที เรามาดูประโยคภาษาอังกฤษที่พูดเกี่ยวกับความรู้สึกเครียดกันเถอะ

บทสนทนาภาษาอังกฤษ I get stressed (โอ๊ย เครียด)

ตัวอย่างประโยคภาษาอังกฤษ

I’m stressed.

ไอมฺ สเทรสทฺ







ฉันเครียดจัง

I’m stressed out.

ไอมฺ สเทรสทฺ เอ๊าทฺ

I get stressed.

ไอ เกท สเทรสทฺ

I’m feeling stressed.

ไอมฺ ฟีลลิ่ง สเทรสทฺ


Don’t get stressed out.
ด๊นทฺ เกท สเทรสทฺ เอ๊าทฺ
อย่าไปเครียด

My boss always stresses me out.
มาย บอส ออลเวยสฺ สเทรสเซส มี เอ๊าทฺ
เจ้านายของผมทำให้ผมเครียดเสมอ

I’m feeling tense about my new job.
ไอมฺ ฟีลลิ่ง เท้นสฺ เออะเบ๊าทฺ มาย นิว จ๊อบ
ผมรู้สึกเครียดมากเกี่ยวกับงานใหม่ของผม

I’m feeling over worked.
ไอมฺ ฟีลลิ่ง โอเฝอรฺ เวิรคทฺ
ผมกำลังรู้สึกว่าทำงานมากไป


บทสนทนาภาษาอังกฤษ (Conversation)

A: You look pale. What’s wrong with you?
ยู ลุค เพล วอทสฺ วร็อง วิธ ยู
คุณดูหน้าซีดๆ นะ เป็นอะไรไปคะ

B: It’s just I’m feeling stressed.
อิทสฺ จัสทฺ ไอมฺ ฟีลลิ่ง สเทรสทฺ
ก็แค่ผมกำลังรู้สึกเครียดๆ ครับ

A: What are you so worried about?
วอท อาร์ ยู โซ วอร์ริด เออะเบ๊าทฺ
คุณหนักใจเรื่องอะไรเหรอ

B: I don’t get along very well with my new boss.
ไอ ด๊นทฺ เกท เออะลอง เฝรี่ เวล วิธ มาย นิว บอส
ผมเข้ากับเจ้านายใหม่ไม่ค่อยได้เลย

A: Keep cool. Perhaps it needs time when adjusting style.
คีพ คูล เพอร์แฮพสฺ อิท นีดสฺ ไทมฺ เวน แอดจัสทิ่ง สไทลฺ
ใจเย็นๆ ก่อนนะคะ บางทีมันต้องใช้เวลาตอนปรับสไตล์เข้าหากัน

B: Thanks. I’ll be all right.
แธงคสฺ ไอล บี ออล ไรทฺ
ขอบใจนะ ผมว่าผมคงจะโอเค

ฝากถึงผู้ที่รู้สึกเครียดเกินไป ไม่ว่าจะเรื่องการทำงานหรือสถานการณ์ต่างๆ ที่เจออยู่ ก็ต้องถอยออกมาพักให้สมองผ่อนคลายบ้าง ยิ่งเราฝืนทำไปหรือคิดไป ก็ยิ่งเครียดเข้าไปกันใหญ่ ฉะนั้นการพักจึงเป็นหนทางที่ดีทำให้อารมณ์ผ่อนคลาย มีสติ แล้วทำให้เกิดความคิดดีๆ ขึ้นได้นั่นเอง
Engenjoy

แหล่งเรียนรู้ บทสนทนาภาษาอังกฤษและคำศัพท์ภาษาอังกฤษ พร้อมคำอ่าน คำแปล
facebook twitter instagram pinterest external-link

Post a Comment (0)
Previous Post Next Post