150 ประโยคภาษาอังกฤษใช้ในชีวิตประจําวัน

ประโยคภาษาอังกฤษ ที่พบได้ในชีวิตประจำวันเรา เรามาเรียนรู้และฝึกภาษาอังกฤษไปพร้อมๆ กัน

150 ประโยคภาษาอังกฤษในชีวิตประจําวัน

ทำไมต้องเรียนรู้ ประโยคภาษาอังกฤษ ไม่ว่าจะใช้ในสื่อสารกับชาวต่างชาติ การเดินทางท่องเที่ยวไปต่างประเทศ การศึกษาต่อ หรือแม้กระทั่งการสมัครงาน ล้วนแล้วแต่ต้องใช้ทักษะด้านภาษาอังกฤษกันทั้งนั้น ฉะนั้นในบทนี้ขอเสนอ 150 ประโยคภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน ที่เราควรรู้ มาดูกันเลย

 

150 ประโยคภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน


ภาพที่ 1 ประโยคภาษาอังกฤษในชีวิตประจําวัน

Are you free tomorrow morning?
อา ยู ฟรี ทุมอโร มอนิง
คุณว่างไหมพรุ่งนี้เช้า

Are you free on Sunday?
อา ยู ฟรี ออน ซันเดย์
คุณว่างไหมในวันอาทิตย์

Can you meet me this evening?
แดน ยู มีท มี ธิส อีฟนิง
คุณสามารถพบผมเย็นนี้ได้ไหม

Shall we meet tonight?
แชล วี มีท ทุไนทฺ
เราจะพบกันคืนนี้ไหม


ภาพที่ 2 ประโยคภาษาอังกฤษในชีวิตประจําวัน

Will you be there tomorrow?
วิล ยู บี แธ ทุมอโร
พรุ่งนี้คุณจะไปที่นั่นหรือเปล่า

Will you pick me up tomorrow?
วิล ยู พิค มี อัพ ทุมอโร
คุณจะมารับฉันไหมวันพรุ่งนี้

Will it take me long to get there?
วิล อิท เทค มี ลอง ทู เกท แธ
มันใช้เวลานานไหมที่ฉันจะไปถึง

Where shall I meet?
แวรฺ แชล ไอ มีท
เราจะเจอกันที่ไหนดีล่ะ


ภาพที่ 3 ประโยคภาษาอังกฤษในชีวิตประจําวัน

It's nice to meet you too.
อิทสฺ ไนซฺ ทู มีท ยู ทู
ยินดีเช่นกันที่ได้รู้จักคุณ

I'm glad to see you.
ไอมฺ แกลด ทู ซี ยู
ดีใจที่ได้เจอคุณ

Thank you for inviting me.
แธงคิว ฟอรฺ อินไวทิง มี
ขอบคุณที่เชิญ

I've enjoyed talking to you today.
ไอฟ เอนจอยดฺ ทอลฺคคิง ทู ยู ทูเดย์
ฉันเพลิดเพลินมากที่ได้พูดคุยกับคุณวันนี้



I couldn't make it this week.
ไอ คุดดึนทฺ เมค อิท ธิส วีด
อาทิตย์นี้ฉันไม่ว่างเลยจ้ะ

Can you make it the day after tomorrow?
แคน ยู เมด อิท เธอะ เด อัฟเทอ ทุมอโร
วันมะรืนนี้คุณว่างไหม

Will you go to a party with me tonight?
วิล ยู โก ทู เออะ พาที วิธ มี ทุไนทฺ
คุณจะไปงานเลี้ยงกับฉันไหมคืนนี้

What time will you be arrive?
วอท ไทมฺ วิล ยู บี เออะไรว
แล้วคุณจะมาถึงประมาณกี่โมงคะ

When will the party begin?
เวน วิล เธอะ พาที บีกิน
งานเลี้ยงจะเริ่มกี่โมงล่ะ

Shall we dance?
แชล วี ดานซฺ
เราจะเต้นรำกันไหม

Shall we leave?
แชล วี ลีฟว
เราจะกลับกันดีไหม

Thank you for a wonderful party.
แธงคิว ฟอรฺ อะ วันเดอฟุล พารฺที่
ขอบคุณสำหรับงานเลี้ยงที่สนุกมาก

Will you be long?
วิล ยู บี ลอง
เธอจะไปนานไหม

Would you like some green tea?
วุด ยู ไลคฺ ซัม กรีน ที
คุณอยากดื่มชาเขียวไหม

When will you be in?
เวน วิล ยู บี อิน
คุณจะอยู่บ้านเมื่อไรล่ะ

Do you have any plans to go out of Bangkok on next weekend?
ดู ยู แฮฟ เอนี แพลนสฺ ทู โก เอาทฺ ออฟ แบงคอค ออน เนคสฺทฺ วีคเอนดฺ
คุณมีแผนจะไปเที่ยวต่างจังหวัดในวันสุดสัปดาห์หน้าไหม

Would you like to go to ……with us tomorrow?
วุด ยู ไลคฺ ทู โก ทู … วิธ อัส ทุมอโร
คุณอยากจะไป… กับเราวันพรุ่งนี้ไหม

Will you come with us?
วิล ยู คัม วิธ อัส
คุณจะมากับพวกเราไหม

Will you come back again?
วิล ยู คัม แบค เออะเกน
คุณจะกลับมาอีกไหม

When will you be in?
เวน วิล ยู บี อิน
คุณจะอยู่บ้านเวลาไหน

How about next Saturday?
ฮาว เออะเบาทฺ เนคสฺทฺ แซทเทอะเดย์
แล้ววันเสาร์หน้า

Do you mind if I call you next Friday?
ดู ยู ไมนดฺ อิฟ ไอ คอล ยู เนคสฺทฺ ไฟรเดย์
คุณจะว่าไหมถ้าผมจะโทรหาคุณวันศุกร์หน้า

Will after work would be all right?
วิล อัฟเทอ เวิรฺค วุด บี ออล ไรทฺ
หลังเลิกงานล่ะเป็นไง

May I make an appointment?
เม ไอ เมค แอน แอพพอยนทฺเมนทฺ
ฉันขอนัดพบคุณได้หรือเปล่า

Long time no see!
ลอง ไทมฺ โน ซี
ไม่เจอกันตั้งนาน

Good to meet you.
กูด ทู มีท ยู
ดีนะที่ได้พบคุณ

You've got a real talent.
ยูฟฺ กอท เออะ เรียล แทเลินทฺ
คุณมีทักษะดีจริงๆ

I fancy that car.
ไอ แฟนซี แธท คา
ฉันชอบรถคันนั้นจัง

I hope you will forgive me.
ไอ โฮพ ยู วิล ฟอรฺกิฟว มี
หวังว่าคุณคงยกโทษให้นะชาเขียว

I'm very glad to meet you.
ไอมฺ เวรี แกลด ทู มีท ยู
ยินดีที่ได้พบคุณ

I'll say.
ไอล เซ
ฉันว่าแล้ว

All right.
ออล ไรทฺ
ตกลง

Are you kidding?
อาร์ ยู คิดดิง
พูดเป็นเล่น

I suppose so.
ไอ เซิพโพส โซ
ฉันก็ว่างั้น

Exactly!
เอคแซคทฺลี
แน่ๆ เลย

I had a good time.
ไอ แฮด เออะ กูด ไทมฺ
ฉันเพลิดเพลินมากจ้ะ

It's a piece of cake.
อิทสฺ เออะ พีซ ออฟ เดค
ของกล้วยๆ / มันง่ายมาก

I can't stay any longer.
ไอ แคนทฺ สเท เอนี ลองเกอะ
ฉันไม่สามารถอยู่ต่อได้อีกแล้วล่ะ

Not really.
นอท เรียลลิ
ก็ไม่เชิงนะ

Happy to know you.
แฮพพิ ทู โน ยู
ยินดีที่รู้จัก

Josie's often talked about you.
โจซี่'ส ออฟเฟน ทอลฺค เออะเบาทฺ ยู
โจซี่พูดถึงคุณบ่อยๆ

Are you kidding?
อาร์ ยู คิดดิง
ล้อเล่นเหรอ / พูดเป็นเล่น

I was kidding.
ไอ วอส คิดดิง
ฉันล้อเล่น

Sorry for what I've said to you.
ซอรี ฟอรฺ วอท ไอฟฺ เซด ทู ยู
ขอโทษสำหรับสิ่งที่ฉันพูดไป

Sorry for everything.
ซอรี ฟอรฺ เอฟวรีธิง
ขอโทษสำหรับทุกอย่าง

None sense.
นัน เซนสฺ
เหลวไหล

You win!
ยู วิน
คุณชนะ

Yes, sure.
เยส ชัวรฺ
ไปสิ ไปแน่นอน

Silly of me.
ซิลลี ออฟ มี
ฉันโง่เอง

Hang on.
แฮง ออน
รอเดี๋ยว

Better not
เบทเทอ นอท
อย่าดีกว่า / ไม่ดีกว่า

Don't be long.
โดนทฺ บี ลอง
อย่านานนะ

I think so.
ไอ ธิงคฺ โซ
ฉันก็ว่างั้น

Call him up.
คอล ฮิม อัพ
โทรหาเขาสิ

Camelia is a teacher.
คาเมเลีย อิส เออะ ทีเชอ
คาเมเลียเป็นครู

Not bad
นอท แบด
ไม่เลวเลย

Watch your step.
วอช ยัวรฺ สเทพ
เดินระวังนะ

That's fine with me.
แธทสฺ ไฟนฺ วิธ มี
เวลานั้นก็ได้จ้ะ

I was kidding.
ไอ วอส คิดดิง
ฉันล้อเล่น

It doesn't matter.
อิท ดัสซึนทฺ แมทเทอะ
ไม่เป็นไร

Sounds fun.
ซาวนดฺสฺ ฟัน
ท่าทางจะสนุกนะ

I have no idea.
ไอ แฮฟว โน ไอเดีย
ไม่รู้สิ / ไม่มีความคิดเห็นจ้ะ

Anytime is all right.
เอนีไทมฺ อิส ออล ไรทฺ
เวลาไหนก็ได้จ้ะ

At noon would be great.
แอท นูน วุด บี เกรท
ตอนเที่ยงก็เยี่ยมนะ

Well done!
เวล ดัน
ทำดีมาก

Nice one!
ไนซฺ วัน
แจ๋วไปเลย

Lucky you!
ลัคคี ยู
โชคดีนะ

Sorry. I didn't catch that.
ซอรี ไอ ดิดดึนทฺ แคช แธท
ขอโทษนะ ฟังไม่ทันจ้ะ

No doubt.
โน เดาทฺ
ไม่ต้องสงสัย

Terrific.
เทอริฟิค
แจ๋วเลย

Thanks a lot.
แธงคฺสฺ เออะ ลอท
ขอบคุณมากๆ

I really appreciate it.
ไอ เรียลลี อะพรีชิเอท อิท
ฉันซาบซึ้งใจจริงๆ จ้ะ

Thanks for calling.
แธคฺสฺ ฟอรฺ คอลลิง
ขอบคุณที่โทรมานะ

Thank you for coming.
แธงคิว ฟอรฺ คัมมิง
ขอบคุณที่มา

I'm recovering.
ไอมฺ ริคัฟเวอะริง
ฉันค่อยยังชั่วแล้วล่ะ

Thanks for asking me.
แธงคฺสฺ ฟอรฺ อาสคฺคิง มี
ขอบคุณที่ชวนนะ

It's nothing.
อิทสฺ นัธธิง
ไม่เป็นไร

Hang on.
แฮง ออน
รอเดี๋ยว

Better not.
เบทเทอ นอท
อย่าดีกว่า / ไม่ดีกว่า

Hurry up!
เฮอรี อัพ
รีบหน่อย

Don't be long.
โดนทฺ บี ลอง
อย่านานนะ

I think so.
ไอ ธิงคฺ โซ
ฉันก็ว่างั้น

I agree with you.
ไอ เออะกรี วิธ ยู
ฉันเห็นด้วยกับคุณ

Let's meet in the coffee shop.
เลทสฺ มีท อิน เธอะ คอฟฟี ชอพ
เจอกันในร้านกาแฟนะ

I couldn't get through.
ไอ คุดดึนทฺ เกท ธรู
ต่อไม่ติดเลยจ้ะ

It was nothing.
อิท วอส นัธธิง
ไม่เป็นไรเลย

Don't mention it.
โดนทฺ เมนชัน อิท
อย่าพูดถึงมันเลยจ้ะ

Speak up please.
สปีค อัพ พลีส
พูดดังๆ หน่อย

I have dizziness.
ไอ แฮฟว ดิซซิเนส
ฉันรู้สึกมึนๆ งงๆ

I have fainting spells.
ไอ แฮฟว เฟนทิง สเปลสฺ
ฉันเป็นลม

My heart is jumping.
มาย ฮาท อิส จัมพิง
หัวใจฉันเต้นช้ามาก

You look pale today.
ยู ลุค เพล ทุเด
คุณดูซีดเซียวนะวันนี้

Pretty good.
พริทที กูด
สบายดีมากเลยจ้ะ

Same as ever.
เซม แอส เอฟเวอ
ก็เรื่อยๆ เหมือนเดิม

She's vomiting.
ชีสุ วอมิททิง
หล่อนอาเจียน

I have nausea.
ไอ แฮฟว นอเซีย
ฉันคลื่นไส้

I have a nose-blood.
ไอ แฮฟว เออะ โนสบลัด
ฉันเลือดกำเดาไหล

I am constipated.
ไอ แอม คอนสทิเพททิด
ฉันท้องผูก

I have too much gas.
ไอ แฮฟว ทู มัช แกส
ฉันท้องเฟ้อ

It's a common illness.
อิทสฺ เออะ คอมเมิน อิลเนส
เป็นการเจ็บป่วยธรรมดาๆ

I had some medicine this morning.
ไอ แฮด ซัม เมดดิซีน ธิส มอนิง
ฉันกินยาไปแล้วเมื่อเช้านี้

Nothing serious.
นัธธิง ซีเรียส
ไม่หนักหนานักหรอก

Use your common sense.
ยูส ยัวร คอมเมิน เซนสฺ
ใช้สามัญสำนึก

He is not in.
ฮี อิส นอท อิน
เขาไม่อยู่จ้ะ

That's settled then.
แธทสฺ เซททึลดฺ เธน
ตกลงตามนั้น

Drop a line.
ดรอพ เออะ ไลนฺ
ส่งข่าวมาบ้างนะ

See you later.
ซี ยู เลเทอ
แล้วค่อยเจอกัน

Keep in touch.
คีพ อิน ทัช
หมั่นติดต่อกันนะ

See you next Saturday.
ซี ยู เนคสฺทฺ แซทเทอะเดย์
เจอกันวันเสาร์หน้านะ

See you again next week.
ซี ยู เออะเกน เนคสฺทฺ วีค
เจอกันอาทิตย์หน้านะ

Would you like any help?
วุด ยู ไลคฺ เอนี เฮลพฺ
คุณต้องการความช่วยเหลือไหม

Would you care to see my new photos?
วุด ยู แค ทู ซี มาย นิว โฟโทสฺ
คุณอยากดูรูปใหม่ๆ ของฉันไหม

Would it be the same if you tell him?
วุด อิท บี เธอะ เซม อิฟ ยู เทล ฮิม
มันจะเหมือนเดิมไหมถ้าคุณบอกเขา

Will she come to have dinner with us?
วิล ซี คัม ทู แฮฟว ดินเนอ วิธ อัส
หล่อนจะมากินมื้อค่ำกับพวกเราไหม

Will you be feeding your dog this evening?
วิล ยู บี ฟีดดิง ยัวร์ ดอก ธิส อีฟนิง
คุณจะให้อาหารสุนัขไหมเย็นนี้

Shall I do it tonight or tomorrow?
แชล ไอ ดู อิท ทุไนทฺ ออ ทุมอโร
ฉันจะทำคืนนี้หรือพรุ่งนี้ดีนะ

Shall we go shopping?
แชล วี โก ชอพพิง
เราจะไปซื้อของกันไหม

Shall I have my breakfast now?
แชล ไอ แฮฟว มาย เบรคฟัสทฺ นาว
ฉันจะกินอาหารเช้าเดี๋ยวนี้ได้ไหม

Shall we get you another ticket?
แชล วี เกท ยู เออะนัธเธอ ทิคคิท
เราจะเอาตั๋วใบใหม่ให้คุณได้ไหม

Could I make it 4th August?
คุด ไอ เมค อิท เธอะ ฟอร์ธ ออกัสทฺ
ขอนัดเป็นวันที่ 4 สิงหาคมได้หรือไม่

I'll keep that in mind.
ไอลฺ คีพ แธท อิน ไมนดฺ
จะจำใส่ใจไว้เลย

She adores the play.
ชี เออะดอรฺสฺ เธอะ เพ
หล่อนชอบดูละคร

That film was great.
แธท ฟิลฺม วอส เกรท
หนังเรื่องนั้นดีมาก

I've often heard about you.
ไอฟฺ ออฟเฟน เฮิรฺด เออะเบาทฺ ยู
ฉันได้ยินเรื่องคุณบ่อยๆ

I'd love to.
ไอดฺ ลัฟว ทู
ฉันอยากไปจ้ะ

That's good idea.
แธทสฺ กูด ไอเดีย
ดีเลยจ้ะ

That would be very nice.
แธท วุด บี เวรี ไนซฺ
คงจะดีมากเลยนะ

I'm broke.
ไอมฺ โบรค
ฉันถังแตก

For shame!
ฟอรฺ เชม
หน้าไม่อาย

Cheer up!
เชีย อัพ
ร่าเริงเข้าไว้

I'm glad I could do it.
ไอมฺ แกลด ไอ คุด ดู อิท
ฉันยินดีที่ได้ช่วยจ้ะ

Fantastic!
แฟนแทสทิค
วิเศษ

It's lovely.
อิทสฺ ลัฟวลี
น่ารักดี

You bet / I bet
ยู เบท / ไอ เบท
พนันได้เลย / แน่ใจได้เลย

So do I.
โซ ดู ไอ
ฉันก็ว่างั้น

Not really.
นอท เรียลลิ
ก็ไม่เชิงนะ

Good idea!
กูด ไอเดีย
ความคิดเข้าท่า

That'll be fine.
แธทลฺ บี ไฟนฺ
ตกลงตามนั้น

The line is busy.
เธอะ ไลนฺ อิส บิสซี
สายไม่ว่าง

The line is engaged.
เธอะ ไลนฺ อิส เอนเกจดฺ
สายไม่ว่าง

The phone is out of order.
เธอะ โฟน อิส เอาทฺ ออฟ ออเดอะ
โทรศัพท์เสีย

Sorry, wrong number.
ซอรี รอง นัมเบอะ
ขอโทษครับ ต่อผิด

I can hardly hear you.
ไอ แคน ฮาดลี เฮีย ยู
ฉันไม่ค่อยได้ยินคุณพูดเลยนะ

Give me a ring.
กิฟว มี เออะ ริง
โทรหาฉันบ้างนะ


การเรียนรู้ภาษาอังกฤษ ยังช่วยเพิ่มความมั่นใจในการสื่อสาร อีกทั้งเปิดโอกาสในการพบเพื่อนใหม่สามารถใช้ทักษะภาษาอังกฤษพูดคุยกันได้อย่างราบรื่น

Engenjoy

แหล่งเรียนรู้ บทสนทนาภาษาอังกฤษและคำศัพท์ภาษาอังกฤษ พร้อมคำอ่าน คำแปล
facebook twitter instagram pinterest external-link

Post a Comment (0)
Previous Post Next Post