บทสนทนาภาษาอังกฤษ Being late (การมาสาย)

บทสนทนาภาษาอังกฤษ เกี่ยวกับการมาสาย (being late) เมื่อรู้ว่าต้องสายแน่ๆ เราคงเคยเจอสถานการณ์นี้บ้างในชีวิตประจำวัน เช่นรู้ว่าเราต้องเข้าทำงานสายแน่ๆ ไม่ทันแน่ๆ เราก็ต้องโทรบอกเพื่อนร่วมงานให้ทราบว่าเรามาสายนะ ตัวอย่างเช่น

บทสนทนาภาษาอังกฤษ Being late (การมาสาย)

ประโยคสนทนาภาษาอังกฤษ เกี่ยวกับการมาสาย (being late)
Example sentences

Sorry, I’m running late. I’ll be right there in ten minutes.
ซอรี่ ไอม รันนิ่ง เลท ไอล บี ไรท แธร อิน เทน มินิทส
ขอโทษครับ ผมมาสาย ผมจะไปถึงที่นั่นใน 10 นาทีนะ

หากกรณีที่มาสายแล้วแม้เป็นเหตุสุดวิสัย เราก็ควรจะกล่าวขอโทษที่มาสายต่อเพื่อนร่วมงาน ตัวอย่างเช่น

Sorry I’m late. I got stuck in traffic.
ซอรี่ ไอม เลท ไอ กอท สทัค อิน แทรฟฝิค
ขอโทษครับ ผมมาสาย ผมเจอรถติดครับ

I’m sorry to be late. I missed the bus.
ไอม ซอรี่ ทู บี เลท ไอ มิสท เธอะ บัส
ขอโทษครับที่มาสาย ผมพลาดรถประจำทางครับ

I’m sorry I’m late.
ไอม ซอรี่ ไอม เลท
ขอโทษที่มาสายครับ

What excuse he’s going to make?
ว็อท เอ็กคูส ฮี โกอิ้ง ทู เมค
เขาจะมีข้ออ้างอะไรนะ

That makes sense.
แดท เมค เซนส์
นั่นดูมีเหตุผลพอ

Have you been waiting long?
แฮฝ ยู บีน เวททิ่ง ลอง
คุณรอนานแล้วยังครับ

You’re twenty minutes late.
ยู อาร์ ทเวนทิ มินิทส เลท
คุณสายไป 20 นาทีค่ะ

ตัวอย่างบทสนทนาภาษาอังกฤษ (Conversation) เกี่ยวกับการมาสาย (being late)

At the office… ที่ทำงาน

Boss :
บอส
หัวหน้า
Good morning everyone. Don’t forget we have a meeting this morning. I’ll see you in 10 minutes at the conference room.
กู้ด มอร์นิ่ง เอฟรี่วัน ด็อนท์ ฟอร์เก็ท วี แฮฟ มีททิ้ง ดิส มอร์นิ่ง ไอ ซี ยู อิน เท็น มินิส แอท เดอะ คอนเฟอเรนซ์ รูม
สวัสดีทุกคน อย่าลืมนะว่าเรามีประชุมกันเช้านี้ เจอกันอีก 10 นาที่ ที่ห้องประชุม
Everyone :
เอฟนี่วัน
ทุกคน
Yes, sure.
เยส ชัว
ค่ะ/ครับ
Nicola :
นิโคล่า
Where is Jeff?
แว อีส เจฟ
เจฟอยู่ไหน
Kelly :
เคลลี่
I didn’t see him yet. Is he late again?
ไอ ดิดน์ ซี ฮิม เยท อีส ฮี เลท อะเก้น
ฉันยังไม่เห็นเค้าเลย เค้ามาสายอีกแล้วหรอเนี่ย
Nicola :
นิโคล่า
Yes, I think so. Let’s see what excuse he’s going to make this time?
เยส ไอ ธิ้ง โซ เลทส ซี ว็อท เอ็กคิ้วส ฮีส โกอิ้ง ทู เมค ดิส ไทม์คิดว่างั้นนะ เรามาคอยดูก่อนว่าเค้าจะอ้างอะไรอีกคราวนี้
Kelly :
เคลลี่
Yes, he always has a stupid excuses.
เยส ฮี ออลเวส์ แฮส อะ สทูพิด เอ็กคิ้วส
ใช่ เค้ามักจะมีข้ออ้างงี่เง่าๆ เสมอเลย
Nicola :
นิโคล่า
Right? But the weird thing is that boss always believes him too.
ไร้ท์ บัท เดอะ เหวียด ธิง อีส แดท บอส ออลเวส์ บีลีฟส ฮิม ทู
ใช่ม้ะ แต่ที่แปลกกว่าก็คือ หัวหน้าเชื่อเค้าตลอดเลย
Kelly :
เคลลี่
Oh! I’ve heard that our boss has a crush on his sister.
โอ้ ไอ แฮฟ เฮิด แดท เอาเออ บอส แฮส อะ ครัช ออน ฮิส ซิสเทอ
เอ้ออ ฉันเคยได้ยินมาว่าหัวหน้าไปตกหลุมรักน้องสาวเจฟแหละ
Nicola :
นิโคล่า
There you go! I thought it would be something between them.
แด ยู โก ไอ ท็อตท อิท วู้ด บี ซัมธิง บีทวีน เด็ม
นั่นไง ฉันว่าแล้ว ฉันคิดแล้วเชียวว่ามันต้องมีอะไรซักอย่างระหว่างพวกเค้าทั้งสอง
Kelly :
เคลลี่
Come on! Let’s go to the conference room.
คอม ออน เล็ทส โก ทู เดอะ คอนเฟอเรนส์ รูม
ไปเถอะ ไปห้องปรชุมกัน

(The meeting starts for 5 minutes) …Knock! Knock!
หลังจากการประชุมเริ่มไปได้ 5 นาที …ก๊อก ก๊อก

Jeff :
เจฟ
Good Morning boss. I’m so sorry I’m late.
กู้ด มอร์นิ่ง บอส แอม โซ ซอรี่ แอม เลท
สวัสดีครับหัวหน้า ผมขอโทษจริงๆที่มาสาย
Boss :
บอส
หัวหน้า
What keep you so long to get to the office, Jeff?
ว็อท คีพ ยู โซ ลอง ทู เก็ท ทู เดอะ ออฟฟิซ เจฟ
อะไรทำให้คุณใช้เวลานาน กว่าจะมาถึงที่ทำงาน เจฟ
Jeff :
เจฟ
Well… on the way here, I met an old man trying to cross the road so I stopped to help him.
เวล... ออน เดอะ เว เฮีย ไอ เมท แอน โอล แมน ทรายยิ่ง ทู ครอส เดอะ โร้ด โซ ไอ สต็อพ ทู เฮล์พ ฮิม
เอิ่มมม ระหว่างทางมาที่นี่ ผมเจอผู้ชายแก่คนหนึ่งพยายามที่จะข้ามถนน ผมก็เลยจอดและช่วยเค้า
Boss :
บอส
หัวหน้า
Oh that makes sense, Jeff. Okay sit down, please.
โอ้ แดท เมค เซนส์ เจฟ โอเค ซิท ดาวน์ พลีส
โอ้ นั่นฟังดูมีเหตุผล นั่งลงเจฟ
Jeff :
เจฟ
Thank you, boss.
แท้งคิ่ว บอส
ขอบคุณครับ หัวหน้า
Nicola :
นิโคล่า
As we expected…. (whisper)
แอส วี เอ็กซเป็ค......(วิสเพอ)
เป็นอย่างที่เราคิดไว้เลย (กระซิบ)

 การมาสายบางครั้งก็อาจมีผลกระทบต่อการทำงานของเรา เมื่อเราขออภัย และบอกสาเหตุไป ก็อาจทำให้เพื่อนร่วมงาน หรือหัวหน้างานเข้าใจได้เราได้

Engenjoy

แหล่งเรียนรู้ บทสนทนาภาษาอังกฤษและคำศัพท์ภาษาอังกฤษ พร้อมคำอ่าน คำแปล
facebook twitter instagram pinterest external-link

Previous Post Next Post