บทสนทนาภาษาอังกฤษ พูดต่อว่าในร้านอาหาร

บทสนทนาภาษาอังกฤษ พูดต่อว่าในร้านอาหาร

ร้านอาหารที่ดีไม่ใช่แค่เพียงรสชาติดี แต่การบริการก็ต้องประทับใจลูกค้าด้วยเช่นกัน ซึ่งอาจเกิดขึ้นได้ทั่วไป บทสนทนาพูดต่อว่าในร้านอาหาร ส่วนใหญ่แล้วก็มีอยู่ 3 เรื่องหลักๆ ด้วยกัน คือ เรื่องอาหาร เรื่องการบริการ และเรื่องการจ่ายค่าอาหาร

บทสนทนาภาษาอังกฤษ Restaurant พูดต่อว่าในร้านอาหาร

เรื่องของอาหารเป็นเรื่่องที่สำคัญที่สุด ในฐานะที่เป็นลูกค้าเมื่อพบเจอสิ่งแปลกปลอมอยู่ในอาหารที่เราสั่งมารับประทาน หรืออาหารไม่ตรงกับเมนูที่เราสั่ง เราต้องรีบแจ้งพนักงานในร้านให้ทราบทันที และในส่วนของร้านก็ต้องรีบแก้ไขให้ถูกต้อง หรือเปลี่ยนจานใหม่ทันที เพื่อไม่ให้โดนตำหนิจากลูกค้า และขอโทษลูกค้าในส่วนที่ผิดพลาดไป

 

ประโยคพูดในร้านอาหารภาษาอังกฤษ

ต่อว่าเรื่องอาหาร ในร้านอาหาร ภาษาอังกฤษ

การต่อว่าเรื่องอาหาร ในร้านอาหาร ภาษาอังกฤษ


This meat is not fresh.
ธีส มีท อีส นอท เฟรช
เนื้อนี้ไม่สดเลย

There is a fly in my soup.
แธรฺ อีส อะ ฟลาย อิน มาย ซูป
มีแมลงวันอยู่ในซุปของฉัน

This salad dressing spoils.
ธีส แซเลิด เดรสซิง สปอยลฺส
น้ำสลัดนี้เสียแล้ว

There's a strand of hair in my soup.
แธรฺส อะ สแตรนดฺ ออฟ แฮรฺ อิน มาย ซูป
มีเส้นผมอยู่ในซุปของฉัน

I ordered French fries, not baked potato.
ไอ ออรฺเดอรฺด เฟรนชฺ ฟรายสฺ, นอท เบคทฺ โพเทโท
ฉันสั่งมันฝรั่งทอด ไม่ใช่มันฝรั่งอบ

I didn't order this.
ไอ ดินทฺ ออรฺเดอรฺ ธีส
ฉันไม่ได้สั่งอันนี้

 

ต่อว่าเรื่องบริการ ในร้านอาหาร ภาษาอังกฤษ

การต่อว่าเรื่องบริการ ในร้านอาหาร ภาษาอังกฤษ


May I speak with your manager, please?
เมย์ ไอ สปีค วิธ ยัวรฺ แมเนเจอรฺ พลีส
ผมขอคุยกับผู้จัดการของคุณหน่อยครับ

I would like to speak with the manager.
ไอ วูด ไลค ทู สปีค วิธ เธอะ แมเนเจอรฺ
ฉันต้องการคุยกับผู้จัดการค่ะ

Excuse me, we have been waiting for our drink for over 40 minutes.
เอกซฺคิวสฺ มี วี แฮฟวฺ บีน เวททิง ฟอรฺ อาวเออร์ ดริงคฺ ฟอรฺ โอฟเวอรฺ ฟอรฺทิ มินิทสฺ
ขอโทษนะครับ พวกเรารอเครื่องดื่มของเรามานานกว่าสี่สิบนาทีแล้วนะครับ

 

การต่อว่าเรื่องการจ่ายค่าอาหาร ในร้านอาหาร ภาษาอังกฤษ


There seems to be a mistake on this bill.
แธรฺ ซีมสฺ ทู บี อะ มิสเทค ออน ธีส บิล
ใบเสร็จนี้มีข้อผิดพลาด

There's something wrong with our bill. We didn't order any salmon steak.
แธรฺส ซัมธิง รอง วิธ อาวเวอรฺ บิล วี ดินทฺ ออรฺเดอรฺ เอนี แซมอน สเตค
มีข้อผิดพลาดกับใบเสร็จของเรา พวกเราไม่ได้สั่งสเต็กปลาแซลมอนเลย

I thought the ice cream was on the house.
ไอ ธอท ดิ ไอซฺ ครีม วอส ออน เธอะ เฮาสฺ
ฉันคิดว่าไอศกรีมนี้ฟรีนะ

 

พนักงานตอบกลับ ในร้านอาหาร ภาษาอังกฤษ

การตอบกลับของพนักงาน ในร้านอาหาร ภาษาอังกฤษ


Let me take care of it for you.
เลท มี เทค แครฺ ออฟ อิท ฟอรฺ ยู
เดี๋ยวดิฉันจะดูให้นะคะ

I will get you a new one.
ไอ วิล เกท ยู อะ นิว วัน
ฉันจะเอาอันใหม่มาให้นะคะ

I will take care of it for you.
ไอ วิล เทค แครฺ ออฟ อิท ฟอรฺ ยู
ฉันจะจัดการให้นะคะ

I will inform the chef and get you the new one.
ไอ วิล อินฟอรฺม เธอะ เชฟ แอน เกท ยู เธอะ นิว วัน
ฉันจะแจ้งพ่อครัว และเปลี่ยนจานใหม่มาให้นะคะ

 

บทสนทนาภาษาอังกฤษ พูดต่อว่าในร้านอาหาร (Conversation)


A: Waiter, there's a strand of hair in my soup.

 เวทเทอรฺ, แธสฺ อะ สแตรนดฺ ออฟ แฮรฺ อิน มาย ซูป
 พนักงานครับ มีเส้นผมอยู่ในซุปของผม

B: I'm terribly sorry. Let me get you a new one.
 ไอม เทอรฺริบลี ซอรี เลท มี เกท ยู อะ นิว วัน
 ผมเสียใจจริงๆ ครับ เดี๋ยวผมไปเปลี่ยนถ้วยใหม่มาให้นะครับ

A: Could you please also get me a new bottle of pepper? This is almost empty.
 คูด ยู พลีส ออลโซ เกท มี อะ นิว บอทเทิล ออฟ เพพเพอรฺ ดีส อีส ออลโมสทฺ เอมพ์ที่
 คุณช่วยเอาพริกไทยขวดใหม่มาให้ด้วยได้ไหมครับ ขวดนี้ใกล้จะหมดแล้ว

B: I will get you one right now.
 ไอ วิล เกท ยู วัน ไรทฺ นาว
 ผมจะเอามาให้เดี๋ยวนี้เลยครับ

 

และอ่านเพิ่มเติมได้จาก บทสนทนาภาษาอังกฤษ Restaurant (ร้านอาหาร, ภัตตาคาร) เริ่มตั้งแต่การจองโต๊ะอาหาร สั่งเมนู รับออร์เดอร์ ขอความช่วยเหลือไปจนถึงชำระเงินได้

สำหรับร้านอาหารที่เจอสถานการณ์แบบนี้ ผู้ให้บริการก็ต้องรับฟังลูกค้า และนำไปปรับปรุงแก้ไขในส่วนที่ขาดตกบกพร่อง เพื่อพัฒนาปรับปรุงที่ดียิ่งขึ้นในอนาคตต่อไป และลูกค้าก็จะกลับร้านเราอีกอย่างแน่นอน

Engenjoy

แหล่งเรียนรู้ บทสนทนาภาษาอังกฤษและคำศัพท์ภาษาอังกฤษ พร้อมคำอ่าน คำแปล
facebook twitter instagram pinterest external-link

Post a Comment (0)
Previous Post Next Post