5 ประโยคควรรู้ก่อนสัมภาษณ์งานภาษาอังกฤษ

การเตรียมความพร้อมก่อนสัมภาษณ์งาน เป็นเรื่องสำคัญที่สุด เราต้องมีความพร้อมไม่ว่าจะเป็นทักษะ ความชำนาญ ความสามารถพิเศษหรือสิ่งที่สนใจที่เป็นข้อดีต่อที่ทำงานนั้นๆ รู้ข้อมูลสถานที่ทำงานใหม่ แต่งกายเหมาะสมแล้ว การเตรียมตัวสำหรับคำถามก็ต้องสำคัญเช่นกัน

5 ประโยคควรรู้ก่อนสัมภาษณ์งานภาษาอังกฤษ

หลายคนบอกการสัมภาษณ์งานด้วยภาษาอังกฤษ เป็นเรื่องที่ยากสำหรับบางคนที่อาจเจอทดสอบภาษาอังกฤษด้วยการสอบสัมภาษณ์ และประโยคคำถามยอดฮิตมักเจอบ่อยเราได้สรุปมาให้ดังต่อไปนี้


5 ประโยคที่ควรรู้ก่อนสัมภาษณ์งานภาษาอังกฤษ


บอกจุดแข็งของตัวคุณเอง : I am…

1. บอกจุดแข็งของตัวคุณเอง : I am…

การสัมภาษณ์งานคำถามมักเจอบ่อยคือให้บอกข้อดีหรือจุดแข็งของตัวเอง เมื่อเราต้องการบอกจุดแข็งของเราคืออะไร คำตอบของแต่ละคนก็คงแตกต่างกันออกไป แต่เราสามารถใช้โครงสร้างประโยคพื้นฐาน ง่ายๆ ดังนี้

I am + คุณลักษณะ + and + คุณลักษณะ

ตัวอย่าง : I am diligent and independent.
              ไอ แอม ดิลิเจินท แอน อินดิเพนเดนท

              ผมเป็นคนขยันและทำงานคนเดียวได้ครับ


บอกจุดอ่อนของตัวเราเอง : I might be a little bit…

2. บอกจุดอ่อนของตัวเราเอง : I might be a little bit…

แน่นอนว่าเมื่อมีคำถามบอกจุดแข็งก็ต้องมีจุดอ่อนหรือข้อเสียของเราคืออะไร เคล็ดลับง่ายๆ ในการตอบคำถามคือให้พูดถึงสิ่งที่มีมากเกินไปจนทำให้เป็นจุดอ่อนของเรา สามารถใช้โครงสร้างประโยค

I might be a little bit + คุณสมบัติ

ตัวอย่าง : I might be a little bit serious.
              ไอ ไมท บี อะ ลิทเทิล บิท เซียเรียส

              ผมอาจเป็นคนจริงจังเกินไปหน่อยครับ


บอกทักษะในด้าน.... : I have strong…. Skills.

3. บอกทักษะในด้าน.... : I have strong…. Skills.

นอกจากบอกคุณลักษณะจุดแข็งของเราแล้ว แต่ถ้าหากเรามีทักษะพิเศษความสามารถเฉพาะตัวในทางด้านต่างๆ ที่อยากบอกคณะกรรมการสัมภาษณ์งาน ให้พูดด้วยประโยค ดังนี้

I have strong + ทักษะ + Skills.

ตัวอย่าง : I have strong interpersonal Skills.
              ไอ แฮฟว สตรอง อินเทอเพอซะเนิล สกิลซ

              ผมมีทักษะในด้านการประสานงานครับ


4. มีความรู้ในเรื่องที่จำเป็นต่อตำแหน่งงานนั้น : I have knowledge in…

อีกประโยคที่จะลืมบอกไม่ได้คือคุณมีความรู้ทักษะที่จำเป็นต่องานที่มาสมัครหรือไม่ มากน้อยเพียงใด เรื่องใดบ้าง ที่เป็นประโยชน์ในงาน เพื่อให้เขาพิจารณาเป็นพิเศษ

I have knowledge in + ความรู้เรื่อง.

ตัวอย่าง : I have knowledge in Microsoft Excel.
              ไอ แฮฟว นอลลิจ อิน ไมโครซอฟท์ เอ็กเซล

              ดิฉันมีความรู้เรื่องโปรแกรม Microsoft Excel. ค่ะ


ทำไมถึงหางานใหม่? : Why are you looking for a new job?

5. ทำไมถึงหางานใหม่? : Why are you looking for a new job?

แต่ผู้สัมภาษณ์ถามด้วยประโยคตัวอย่างนี้ ว่าทำไมถึงอยากเปลี่ยนงานใหม่ ถ้าอยากตอบให้ดูดี ก็สามารถตอบด้วยประโยคนี้ได้เช่น

ตัวอย่าง : Why are you looking for a new job?
              ไว อาร ยู ลุคคิง ฟอร อะ นิว จ๊อบ

              ทำไมถึงหางานใหม่

              I’m looking for a better opportunity.
              ไอม ลุคคิง ฟอร อะ เบทเทอร ออพเพอรทูนะที

              ดิฉันมองหาโอกาสที่ดีกว่าค่ะ

สุดท้ายนี้เราก็มีบทความแนะนำเกี่ยวสัมภาษณ์งานภาษาอังกฤษมาฝากกัน

และสามารถติดตามอ่าน สัมภาษณ์งานภาษาอังกฤษอาชีพต่างๆ ได้ที่ https://engjobinterview.blogspot.com/

Engenjoy

แหล่งเรียนรู้ บทสนทนาภาษาอังกฤษและคำศัพท์ภาษาอังกฤษ พร้อมคำอ่าน คำแปล
facebook twitter instagram pinterest external-link

Post a Comment (0)
Previous Post Next Post